Theo ông Nguyễn Minh Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, sau khi Sở xử lý mặt chính quyền là cách chức Trưởng khoa Sản (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu) đối với bà Hồng Thị Phương Lan, Sở đã có đề nghị Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xem xét xử lý về mặt Đảng, vì bà Lan thuộc cơ quan này quản lý.

Trước câu hỏi, Sở Y tế đề nghị hình thức xử lý mặt Đảng mức độ như thế nào đối với bà Lan, thì ông Tùng nói: “Sở Y tế chỉ đề nghị, còn hình thức, mức độ xử lý thế nào là do cơ quan có thẩm quyền”.

vu thai phu tu vong trong phong mo xem xet trach nhiem giam doc

Ông Nguyễn Minh Tùng- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông tin về vụ xử lý kỷ luật liên quan đến cái chết của thai phụ Kiều Vân.

Cũng theo ông Tùng, trước đó, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu có hình thức khiển trách đối với bà Lan là chưa tương xứng mức độ vi phạm. Do đó, về trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện, UBND tỉnh đang xem xét trách nhiệm của Giám đốc bệnh viện.

Ông Nguyễn Minh Tùng thông tin thêm, dự kiến trong tuần tới, Sở Y tế sẽ mời gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân đến trao đổi xung quanh việc xử lý kỷ luật bà Lan như mức độ xử lý có hợp lý chưa, gia đình có yêu cầu gì không,…

“Nếu gia đình có yêu cầu hỗ trợ thì Sở sẽ xem xét, còn nếu gia đình yêu cầu bồi thường thì Sở không đồng ý với lý do trong vụ việc này không xảy ra sai sót về chuyên môn”, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nêu quan điểm.

Liên quan đến sản phụ Khưu Thị Kiều Vân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đã có Quyết định số 781/QĐ-SYT về việc thi hành kỷ luật viên chức bằng hình thức cách chức Trưởng khoa Sản đối với bà Hồng Thị Phương Lan.

Lý do bà Lan bị cách chức là nhận 1 triệu đồng tiền “bồi dưỡng” của gia đình; vi phạm quy chế bệnh viện là khi đang trực bỏ về nhà; vi phạm quy tắc ứng xử, y đức…

vu thai phu tu vong trong phong mo xem xet trach nhiem giam doc

Khu vực cấp cứu sản BVĐK Bạc Liêu- nơi sản phụ Vân tử vong trong khi chờ mổ bắt con.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, sáng ngày 22/4/2016, thai phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu để chờ sinh nhưng đến hơn 21h thì y, bác sĩ bệnh viện cho biết chị Vân đã tử vong cùng thai nhi chưa được sinh ra. Người nhà chị Vân bức xúc cho rằng, chị Vân tử vong là do sự tắc trách của y, bác sĩ bệnh viện khi để chị Vân chờ quá lâu.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh đưa đi giám định y khoa. Ngoài ra, cơ quan công an cũng vào cuộc để điều tra. Kết quả cho thấy, nguyên nhân tử vong của sản phụ Vân là do suy hô hấp, suy tuần hoàn tối cấp tính, hậu quả của thuyên tắc mạch ối xảy ra rất đột ngột và rất khó điều trị.

Người nhà chị Vân cũng cho biết, trước khi mổ có đưa cho bác sĩ Hồng Thị Phương Lan (Trưởng Khoa Sản) 1 triệu đồng và bác sĩ Lan có hứa là sẽ trực tiếp mổ cho chị Vân. Tuy nhiên, chờ mãi cho đến 18h nhưng chị Vân vẫn chưa được mổ. Gia đình có liên hệ với bác sĩ Lan nhưng bà Lan cứ nói không sao đâu. Lúc này, chị Vân ra huyết nhiều và tử vong không lâu sau đó.

Sau đó, bác sĩ Lan có nói là “không giúp mổ được cho chị Vân” nên trả lại 1 triệu đồng, nhưng gia đình không nhận.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng xác định, ê-kíp y, bác sĩ không sai sót về chuyên môn, nên cơ quan công an không khởi tố vụ án hình sự đối với kíp trực và bác sĩ Hồng Thị Phương Lan.