vu bi dam khi cuu nguoi gap nan loi khai ban dau cua nghi pham

Lãnh đạo chính quyền đã đến thăm hỏi và tặng quà cho anh Sơn

Sáng ngày 16/2, trao đổi với phóng viên, Đại tá Hoàng Như Chinh - Trưởng Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã cung cấp thêm thông tin về vụ anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1982, ở xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) bị Nguyễn Hữu Khá (SN 1991, ở Ấp Đông Côi, thị trấn Hò, huyện Thuận Thành) đâm trọng thương. Anh Sơn là người đã đưa cô gái Nguyễn Thị Dung (SN 1992, ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) bị tai nạn giao thông tại phố Chẹm, thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành đi cấp cứu vào tối 11/2.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm thì giữa Khá với anh Sơn không có thù oán cá nhân gì. Do hai bên lời qua tiếng lại trong điện thoại, với bản chất côn đồ, lại sẵn hơi men trong người, mâu thuẫn bột phát, Khá đã rút dao đâm anh Sơn trọng thương. Đại tá Hoàng Như Chinh cho biết, Nguyễn Hữu Khá ở địa phương là đối tượng có bản chất côn đồ, có một tiền sự về tội cố ý gây thương tích, đã bị đưa vào cơ sở giáo dục tại xã. Cơ quan chức năng đang qui hoạch để đưa đối tượng vào trường giáo dưỡng. Công an huyện Thuận Thành cũng đang khẩn trương tiếp tục điều tra, làm rõ, xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Về phía nạn nhân Sơn, để động viên giúp đỡ người gặp nạn, ngày 15/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thuận thành đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và biểu dương tinh thần cứu người gặp nạn của anh Nguyễn Hải Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là tấm gương sáng trong cộng đồng về tinh thần giúp đỡ người gặp nạn cần được biểu dương, tuyên truyền và nhân rộng. Tại đây, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, huyện Thuận Thành đã trao cho anh Sơn với mỗi suất quà là 5 triệu đồng nhằm hỗ trợ anh có điều kiện thuốc thang, bồi bổ sức khỏe trong thời gian nằm viện.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 11/02/2017, tại khu vực phố Chẹm (QL38) thuộc địa bàn thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe taxi hãng Phú Sơn, biển kiểm soát 99A-082.00 do anh Nguyễn Sỹ Tuyên (sinh năm 1981, ở thôn Trung Thành, Đại Lai, Gia Bình) điều khiển với xe mô tô biển kiểm soát 34B1-672.49 do chị Nguyễn Thị Dung điều khiển. Hậu quả, chị Dung bị xây xát da vùng đầu gối trái.

Khi thấy có vụ va chạm giao thông, anh Nguyễn Hải Sơn ở gần đó đã cùng với anh Tuyên đưa chị Dung đến bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành để sơ cứu và điều trị. Khi đến bệnh viện, chị Dung có nhờ anh Sơn gọi điện cho người bạn tên Nguyễn Hữu Khá. Khoảng hơn 10 phút sau, Nguyễn Hữu Khá cùng Nguyễn Ngọc Đức (SN 1999, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh) đến bệnh viện nơi chị Dung sơ cứu. Tại bệnh viện, giữa Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Hải Sơn đã xảy ra mâu thuẫn, sau đó, Nguyễn Hữu Khá đã đuổi đánh anh Sơn và dùng dao bấm đâm một nhát vào lưng gây của anh Sơn. Sau khi gây án, Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bỏ trốn.

Đến 20h ngày 14/2, Cơ quan CSĐT đã triệu tập và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Khá để điều tra, làm rõ.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.