Viết tiếp ước mơ cho em
Em Đỗ Thị Trang, lớp 7B, trường THCS Bình Long, Võ Nhai nhận xuất học bổng trị giá 5 triệu đồng từ chương trình “VNPT chắp cánh ước mơ”

Hơn 7 năm nay, kể từ khi bố mẹ qua đời, em Đỗ Thị Trang sống cùng với ông bà nội. Thiếu đi vòng tay vỗ về của mẹ, mất điểm tựa vững chắc từ cha, cuộc sống của em trở nên khó khăn hơn khi cả hai ông bà đều đã già. Trong ngôi nhà tạm, dột nát, không có việc làm ổn định, để trang trải cuộc sống và cho Trang đi học, cả hai ông bà đều cố gắng đi làm thuê làm mướn tại địa phương. Không khuất phục trước hoàn cảnh, Trang luôn cố gắng vươn lên trong học tập để đạt được ước mơ trở thành bác sỹ của mình.

Bà Nguyễn Thị Tính, bà nội của Trang tâm sự: "Ông bà đã 60 tuổi rồi, ruộng không có, chỉ có đồi bãi trồng ngô, đỗ... để nuôi cháu ăn học".

Cô giáo Lý Thị Nụ, Trường THCS Bình Long, Võ Nhai cho biết: "Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Trang rất ngoan, cố gắng học tập, nhiệt tình với các phong trào".

Trước những khó khăn của gia đình cũng như để tiếp thêm động lực, giúp em Trang vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, “ VNPT chắp cánh ước mơ” đã trao tặng cho em 1 xuất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Đồng thời dành tặng 5 xuất quà cho các em học sinh khó khăn của nhà trường.

Em Đỗ Thị Trang, lớp 7B, trường THCS Bình Long, Võ Nhai tâm sự: "Em thấy rất vui khi được nhận suất học bổng này. Em xin hứa sẽ học thật giỏi, suất học bổng này là động lực để em viết tiếp ước mơ trở thành bác sỹ trong tương lai".

Bà Nguyễn Thị Tính, bà nội em Trang: "Chúng tôi cũng rất vui vì chương trình tài trợ tiền cho cháu, mong cháu được học hành đến nơi đến chốn".

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Long, Võ Nhai: "Những phần quà này sẽ giúp đỡ các em mua sắm thêm dụng cụ học tập và giúp các em có thêm niềm tin để vượt qua khó khăn".

Mỗi một em học sinh được trao tặng học bổng từ chương trình “VNPT chắp cánh ước mơ” là một câu truyện về những ước mơ trong tương lai đầy cảm động của các em. Để viết tiếp những ước mơ ấy, chương trình sẽ tiếp tục rà soát và trao tặng nhiều hơn nữa những suất học bổng ý nghĩa này, qua đó không chỉ tiếp thêm ý chí và nghị lực để các em vươn lên trong học tập mà còn lan tỏa tinh thần hiếu học đến tất cả các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.