Đây là một trong hai nét mới của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 diễn ra từ 6/4-9/4/2017 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hanoi.

viet nam lan dau to chuc lien hoan am thuc duong pho quoc te

VITM Hà Nội hàng năm đều rất thu hút người khách hàng, lượng tour bán ra lớn, góp phần kích cầu thị trường du lịch.

Hội chợ VITM năm nay sẽ có hai nét mới. Thứ nhất là hoạt động B2B, Ban tổ chức VITM Hà Nội 2017 sẽ mời 03 đoàn Buyers từ Mỹ, Nhật và Tây Âu. Mỗi đoàn gồm lãnh đạo đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Thứ hai, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ. Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ VITM cho hay, Việt Nam được vinh danh là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới, tuy nhiên lại chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức các Liên hoan ẩm thực tầm cỡ quốc tế. Do vậy, đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế. Liên hoan sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng từ các nước: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Đài Loan. “Đây là một nét mới của Hội chợ VITM năm nay bên cạnh việc mua bán tour thường thấy. Để tổ chức đảm bảo chuyên nghiệp, thành công và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi sẽ hạn chế các gian hàng ở mức nhất định, chỉ khoảng 50 gian tại Liên hoan. Các đoàn quốc tế tham gia có tính chất “xúc tác”, điểm nhấn chính vẫn là Việt Nam”, ông Bình cho hay.

viet nam lan dau to chuc lien hoan am thuc duong pho quoc te

Chia sẻ với báo chí, ông Vũ Thế Bình cho hay: VITM Hà Nội 2017 sẽ có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ năm nay sẽ có chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam”, các hình ảnh, tài liệu và các sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ. Lý giải về việc lựa chọn chủ đề “Hà Nội – Điểm đến du lịch Việt Nam” cho Hội chợ VITM Hà Nội năm 2017, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hà Nội không chỉ là trung tâm du lịch của cả nước, là điểm đến hàng đầu trong khu vực mà còn là một điểm sáng của du lịch Việt Nam trong năm 2016. Thời gian qua, du lịch Hà Nội đang có những bước chuyển mạnh mẽ. So với cả nước, du lịch Hà Nội đạt kết quả ấn tượng cả về lượt khách và doanh thu trong năm 2016. Cụ thể, năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4 triệu lượt, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 62.329 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015.

Bên cạnh đó, ông Bình cho hay, năm 2017 là Năm Du lịch quốc gia Tây Bắc và Hội chợ VITM Hà Nội năm 2016 đã lựa chọn chủ đề hướng về du lịch Tây Bắc để thu hút khách. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố mang tính đặc thù, du lịch Tây Bắc chỉ có nhiều khả năng để tăng trưởng mạnh về du khách nội địa, khó có sự tăng vọt về lượng khách quốc tế. Do vậy, để góp phần giúp ngành du lịch đạt được mục tiêu tăng 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017 thì Hà Nội và TP. HCM vẫn phải là hai điểm đến tăng trưởng khách đầu tiên của cả nước và là hai điểm nhấn để thu hút khách đến Việt Nam. Đây là lý do du lịch Hà Nội được lựa chọn cho chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2017. Hội chợ cũng là cơ hội để du lịch Hà Nội “khoe” những sản phẩm du lịch tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất của mình với bạn bè quốc tế.

VITM Hà Nội 2017 sẽ có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ban tổ chức kỳ vọng, lượng khách tham quan tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt trên 60 nghìn lượt với trên 3 nghìn doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành du lịch.