Vì sự phát triển của thành phố Phổ Yên trong tương lai
TX Phổ Yên đang khẩn trương hoàn thiện diện mạo văn minh, hiện đại của thành phố Phổ Yên trong tương lai gần

Sau khi đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí để thành lập thành phố trực thuộc tỉnh, việc lấy ý kiến cử tri là một khâu bắt buộc và có ý nghĩa quan trọng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, thị xã Phổ Yên đã tổ chức tập huấn cho thành viên Ban chỉ đạo cấp xã, phường, tổ lấy ý kiến cử tri để thống nhất cách ghi, phát phiếu, bảo đảm đúng quy định; đồng thời chỉ đạo 18 xã, phường trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bảo đảm việc tổ chức lấy ý kiến phát huy dân chủ và tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Đỗ Văn Cần, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, TX Phổ Yên cho biết: “Hồng Tiến đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện xây dựng kế hoạch và triển khai đến các xóm. Qua khảo sát, chúng tôi thấy tỷ lệ người dân ủng hộ, đồng tình rất cao”.

Cùng với xã Hồng Tiến, 8 xã còn lại nằm trong lộ trình lên phường của TX Phổ Yên cũng đã tổ chức thành công việc triển khai lấy ý kiến cử tri với 2 nội dung thành lập phường thuộc thị xã và thành lập thành phố Phổ Yên.

Đối với các xã phía Tây của thị xã và 4 phường Đồng Tiến, Bãi Bông, Ba Hàng và Bắc Sơn, do không nằm trong lộ trình lên phường nên chỉ lấy ý kiến cử tri về nội dung thành lập thành phố Phổ Yên.

Ông Lê Danh Khiêm, Bí thư Đảng ủy phường Ba Hàng, TX Phổ Yên thông tin: “Có 14 tổ lấy ý kiến, sau khi thành lập xong Ban chỉ đạo đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ, các tổ có nhiệm vụ triển khai đến nhân dân ở các xóm”.

Bà Nguyễn Thị Minh Hằng, phường Ba Hàng, TX Phổ Yên chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi thị xã đã lên thành phố, các tiêu chí đều nâng cao. Gia đình chúng tôi và mọi người dân đều được hưởng lợi từ những tiêu chí đó”.

Ông Ngô Văn Ca, xóm Tân Thành, xã Đông Cao, TX Phổ Yên cho rằng: “Mục tiêu lên thành phố thì người dân ở các xã, phường tích cực tham gia. Mọi người dân đều đồng thuận sau khi chính quyền cơ sở tổ chức lấy ý kiến”.

Vì sự phát triển của thành phố Phổ Yên trong tương lai
Theo khảo sát, tỷ lệ cử tri đồng ý thành lập các phường và thành lập TP Phổ Yên đạt trên 98%.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Đề án xây dựng thành phố Phổ Yên tới đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nên hầu hết cử tri thị xã Phổ Yên đều có nhận thức đúng đắn, tích cực tham gia cho ý kiến vào Đề án. Kết quả, tỷ lệ cử tri đồng ý thành lập các phường và thành lập thành phố Phổ Yên đạt trên 98%. Đây cũng là căn cứ quan trọng để HĐND tỉnh thống nhất thông qua đề nghị thành lập các phường thuộc thị xã Phổ Yên và thành lập thành phố Phổ Yên.

Ông Bùi Văn Lương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX Phổ Yên khẳng định: “Chúng tôi tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng để đáp ứng yêu cầu của đô thị loại 2. Tổ chức bộ máy chính quyền từ thị xã lên thành phố sao cho phù hợp với định hướng cũng như yêu cầu trong thực tế để đảm bảo yêu cầu của xã hội và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân”.

Dù vẫn còn những phần việc phải làm, nhưng có thể thấy, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã Phổ Yên, cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành của tỉnh, mục tiêu trở thành thành phố đang đến rất gần.

Diện mạo văn minh, hiện đại của thành phố Phổ Yên trong tương lai gần cũng đang được từng bước hiện thực hóa, xứng đáng là đô thị động lực của tỉnh Thái Nguyên.