Phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York, ông Arreaza cho biết, Venezuela sẽ thúc đẩy các hành động nhằm bảo vệ các nguyên tắc của thể chế cũng như kiềm chế nguy cơ sử dụng vũ lực. Tuy nhiên, ông không đưa ra chi tiết về những hành động mà chính phủ nước này dự định thực hiện.

venezuela phan doi hanh dong chong lai nuoc nay tai lien hop quoc
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza. Ảnh: Reuters

Ông cũng chỉ trích nhà lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela là Juan Guaido khi nói rằng, viện trợ nhân đạo sẽ đến nước này vào ngày 23/2. Theo ông Arreaza, điều này tạo tiền đề cho một cuộc chiến chống lại Tổng thống Nicolas Maduro, người đã tuyên bố không có khủng hoảng nhân đạo tại nước này.

Ông Arreaza nói: "Ở Venezuela chỉ có chính phủ của Tổng thống Maduro. Vì vậy không ai có thể đưa ra thời hạn, đặc biệt là ông Guaido. Ông ta không kiểm soát được gì tại Venezuela. Vì vậy, bất cứ điều gì ông ta nói là hoàn toàn vô lý".

Trước đó, ngày 11/2, ông Arreaza đã gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, cuộc gặp lần thứ hai trong một tháng trong bối cảnh bế tắc ngày càng gia tăng giữa lãnh đạo phe đối lập, ông Guaido - người đã tự xưng là "Tổng thống lâm thời Venezuela " và Tổng thống Maduro./.