Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, cả Bỉ lẫn Bồ Đào Nha đều là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch châu Âu còn Bỉ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất thế giới.

vang cronaldo bo dao nha bat phan thang bai voi bi
De Bruyne chơi khá năng nổ ở trận đấu này

Cuộc so tài thượng đỉnh tại Brussels đã diễn ra đầy căng thẳng, hấp dẫn. Bỉ có phần chiếm ưu thế hơn nhờ lợi thế sân nhà, nhưng Bồ Đào Nha lại phòng ngự đầy chắc chắn nhờ kinh nghiệm của Pepe.

Cả hai đội đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút đều tỏ ra kém duyên. Kết quả này khiến cả hai HLV Roberto Martinez và Fernando Santos không thể cảm thấy hài lòng, nhất là hiệu quả ở hàng công.

Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy họ vẫn còn nhiều vấn đề khi thiếu vắng siêu sao số 1 C.Ronaldo. Các nhà vô địch Euro 2016 sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Algeria trước khi bước vào World Cup 2018.

HLV Martinez có lý do để lo lắng khi thủ quân Kompany dính chấn thương nặng và phải rời sân ở phút 55. Đây cũng là trận đấu đặc biệt với Vertonghen, khi cầu thủ này cán mốc 100 trận khoác áo đội tuyển Bỉ.

Bỉ tung ra sân đội hình 3-4-2-1 lạ lẫm với Edene Hazard và Mertens đá phía sau trung phong Lukaku, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được trao cho De Bruyne. Bên phía Bồ Đào Nha, Gue được đá cặp tiền đạo với Silva.

vang cronaldo bo dao nha bat phan thang bai voi bi

Bỉ lo lắng với chấn thương của thủ quân Kompany

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cầu thủ hai đội đều tỏ rõ sự quyết tâm. Goncalo Guedes và De Bruyne có tình huống ham bóng khá nguy hiểm, rất may không có cầu thủ nào bị chấn thương.

Cơ hội đầu tiên đến với Bồ Đào Nha ở phút 23 khi Joao Moutinho đột phá rồi tung cú dứt điểm tầm xa. Tuy nhiên thủ môn Courtois đã có pha đổ người chính xác cứu thua cho đội tuyển Bỉ.

Bỉ có câu trả lời sau đó với cú sút xa của Yannick Carrasco đưa bóng đi chệch cột dọc. Thủ thành Courtois cũng có một trận đấu đầy tập trung khi bay người cản phá cú sút hiểm hóc từ Raphael Guerreiro.

Cuối hiệp 1, Gelson Martins có cơ hội đẹp trong vòng cấm nhưng cú sút của anh bị thủ môn Courtois đẩy ra. Guedes lao vào đá bồi nhưng bóng đi ra ngoài đầy khó hiểu và lỡ cơ hội mở tỷ số của Bồ Đào Nha.

Trung vệ Vertonghen chơi khá ấn tượng trong lần thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia. Vertonghen có đường kiến tạo thông minh để Marouane Fellaini băng vào tung cú dứt điểm chớp nhoáng, nhưng Beto đã đổ người cứu tua cho Bồ Đào Nha.

vang cronaldo bo dao nha bat phan thang bai voi bi
Trận đấu diễn ra căng thẳng, nhưng không có bàn thắng nào được ghi

Chấn thương khiến thủ quân Kompany không thể tiếp tục thi đấu với HLV Martinez buộc phải tung Dedryck Boyata vào sân ở phút 55. Sau đó, hàng thủ Bỉ gặp nhiều sóng gíp và nếu không có tài năng của Courtois, Bồ Đào Nha đã mở tỷ số sau cú đá căng quả Quaresma.

Bỉ cũng có những cơ hội nhất định, điển hình là cú sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc của Thomas Meunier ở phút 64. Đội chủ nhà ép sân liên tục ở cuối trận, nhưng họ không thể kiếm tìm được bàn thắng.

Kết thúc 90 phút, hai đội đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. HLV Fernando Santos hài lòng về phong độ của thủ thành Beto, trong khi HLV Martinez đứng trước nguy cơ mất Kompany tại World Cup 2018 do chấn thương.

Đội hình thi đấu

Bỉ (3-4-2-1): Courtois; Alderweireld, Kompany (Boyata 55), Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Dembele (Fellaini 45), Carrasco (Januzaj 45), Eden Hazard (T Hazard 80), Mertens (Chadli 45), Lukaku (Benteke 45)

Bồ Đào Nha (4-4-2): Beto; Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro; Martins (Quaresma 63), Moutinho (Bruno 87), Carvalho, Mario (Fernandes 72); Silva (Andre Silva 78), Gue