Trong những ngày này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Hùng và các hội viên sinh hoạt trong chi hội của mình đã có nhiều hành động thiết thực, kịp thời để gửi tới bà con miền Trung. Với ông, dải đất miền Trung kiên cường đã để lại nhiều kỷ niệm trong những chuyến thực tế sáng tác và làm thiện nguyện. Ông rất thấu hiểu, sau mỗi mùa mưa lũ thì điều bà con cần nhất là xây dựng, tái thiết lại nhà cửa và phục hồi sản xuất.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Hùng chia sẻ: “Chi hội chúng tôi đã phát động phong trào quyên góp. Tôi nghĩ là đồng bào sau khi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cần tái thiết lại. Tôi nghĩ là nên ủng hộ bằng tiền thì tốt hơn”.

Văn nghệ sỹ Thái Nguyên hướng về miền Trung
Họa sỹ Văn Thao và bức tranh đấu giá trong đêm nhạc "Thương về miền Trung".

Mỗi văn nghệ sĩ lại hướng về miền Trung theo cách riêng của mình. Với họa sỹ Văn Thao, đêm đấu giá bức tranh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam Park Hang Seo để ủng hộ đồng bào miền Trung là khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Đối với người họa sỹ này, vẽ tranh là đam mê. Song vẽ tranh, đấu giá những bức họa của mình vì mục đích từ thiện là điều ông cũng luôn tâm niệm và mong muốn. Gía trị từ hội họa đem lại phải phục vụ và hiện hữu trong cuộc sống. Đó cũng chính là tấm lòng của người họa sĩ muốn dành tặng cho đời.

Văn nghệ sỹ Thái Nguyên hướng về miền Trung
Văn nghệ sỹ Thái Nguyên hướng về miền Trung với nhiều việc làm thiết thực.

Họa sỹ Văn Thao chia sẻ thêm: “Về bức tranh được bán đấu giá thành công tại chương trình “Thương về miền Trung” ngày 30/10 vừa qua là một dấu ấn cho quá trình nỗ lực của tôi. Tôi ủng hộ 100 triệu từ bức tranh, tôi hơn ai hết là người hạnh phúc nhất trong hội trường. VOV là người kết nối nhiều nhà hảo tâm. Tôi là 1 trong số những nhà hảo tâm đó”.

Cùng với nhiều văn nghệ sĩ trên cả nước sự ủng hộ của các văn nghệ sĩ Thái Nguyên đang tạo nên những mảng màu ấm áp, chia sẻ khó khăn và chất chứa bao nghĩa tình./.