Văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số thu hút khách quốc tế
Anh Darren Caroll, người Nam Phi rất yêu thích văn hóa Việt Nam, nên thường tham gia các lễ hội hoặc sự kiện để tìm hiểu nhiều hơn về phong tục, tập quán của các dân tộc trên dải đất hình chữ S.

Anh Darren Caroll, người Nam Phi đã sống ở Thái Nguyên một vài năm. Yêu thích văn hóa Việt Nam nên anh Darren thường tham gia các lễ hội hoặc sự kiện để tìm hiểu nhiều hơn về phong tục, tập quán của các dân tộc trên dải đất hình chữ S. Những nét đẹp trong ẩm thực, âm nhạc, trang phục… của đồng bào dân tộc thiểu số khiến cho anh cảm thấy rất thú vị. Anh Darren Caroll chia sẻ: “Tôi thấy các dân tộc thiểu số có nhiều nét đẹp văn hóa, trong đó tôi ấn tượng nhất với trang phục truyền thống. Ẩm thực, âm nhạc và phong tục của họ cũng rất độc đáo và cuốn hút”.

Văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số thu hút khách quốc tế
Sinh viên Junaid Atta trải nghiệm làm bánh giầy ngũ sắc – món ăn truyền thống của người Tày và tìm hiểu phong tục, nét đẹp cổ truyền của người Tày.

Giống như Darren, Junaid Atta - một sinh viên quốc tế đang học tại Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cũng rất muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, vậy nên Atta đã cùng những người bạn đến thăm xã Ôn Lương, huyện Phú Lương - nơi có phong cảnh thiên nhiên hữu tình và người dân vẫn giữ được các giá trị văn hóa truyền thống. Tại đây, Atta được trải nghiệm làm bánh giầy ngũ sắc – món ăn truyền thống của người Tày và được bà con giới thiệu nhiều phong tục, nét đẹp cổ truyền.

Anh Junaid Atta, Quốc tịch Pakistan cho hay: “Tôi rất vui khi đến đây, được bà con dạy cách làm bánh giầy. Tôi chưa bao giờ thấy món ăn này trước đây. Hương vị của nó rất tuyệt vời. Tôi cũng được giới thiệu về phong tục của người Tày… chúng rất thú vị, chắn chắn tôi sẽ giới thiệu để nhiều bạn của tôi biết tới nơi này”.

Phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống là hướng đi được nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh áp dụng, qua đó giúp lan tỏa tinh hoa văn hóa, bản sắc dân tộc, tạo điểm nhấn và ấn tượng khó phai trong lòng du khách, chắp cánh cho du lịch Thái Nguyên phát triển mạnh mẽ trong tương lai./.