Vai trò quan trọng của công tác cấp cứu
Dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, mỗi ngày Khoa Cấp cứu tiếp nhận trung bình 120 - 140 bệnh nhân thuộc các chuyên khoa khác nhau

Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị thường trực cấp cứu 24/24 giờ, với tất cả bệnh nhân từ Thái Nguyên và các tỉnh lân cận chuyển về cấp cứu. Mỗi ngày nhận trung bình 140 - 190 bệnh nhân thuộc các chuyên khoa khác nhau, đảm bảo cấp cứu kịp thời và hiệu quả. Đặc biệt, trong dịp tết Tân Sửu năm 2021, lượng bệnh nhân tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Cử nhân điều dưỡng, Trịnh Xuân Trường, Điều dưỡng trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết về vai trò, nhiệm vụ của khoa: “Khoa chúng tôi có đặc biệt là trực 24/24h. Bệnh nhân có thể nhập viên bất cứ lúc nào. Dịp tết Tân Sửu vừa rồi mỗi ngày chúng tôi tiếp đón khoảng 120-140 bệnh nhân/ngày. Số lượng bệnh nhân đông nhưng khoa lúc nào cũng sẵn sàng huy động mọi thiết bị y tế và con người để sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân. Bên cạnh đó, chúng tôi còn làm mảng sàng lọc bệnh nhân COVID-19”.

Với mục tiêu phát triển xứng tầm với bệnh viện Hạng I, hướng đến Hạng đặc biệt, khoa đã được hỗ trợ cung cấp đủ thuốc và dụng cụ đầy đủ dùng trong cấp cứu, Cơ sở vật chất và các phòng chức năng giúp tổ chức quy trình cấp cứu khép kín từ nhận bệnh - thăm khám- xử trí cấp cứu - cận lâm sàng được thực hiện gần như tại chỗ, cho kết quả nhanh, giảm thiểu thời gian trong chẩn đoán, giúp điều trị cấp cứu nhanh cho người bệnh, mang laij su song cho nhieu benh nhan

Bà Trịnh Thị Thúy, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: “Qua quá trình cấp cứu của các bác sĩ ở đây thì ông nhà tôi đã đỡ rồi, đã bỏ được ống xông ra rồi. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ”.

Vai trò quan trọng của công tác cấp cứu
Mục tiêu của khoa Cấp cứu là tiếp nhận bệnh nhân,nhanh chóng phân loại để ưu tiên cấp cứu

Trong những năm tiếp theo, Khoa cấp cứu tiếp tục ứng dụng khoa học, kỹ thuật mới, nhằm triển khai đến mức tối đa có thể các danh mục kỹ thuật chuyên ngành hồi sức cấp cứu chống độc, thực hiện nghiêm chỉnh các quy trình, quy chế chuyên môn trong bệnh viện.

Bác sỹ Lê Duy Đạo, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói về mục tiêu của đơn vị: “Mục tiêu của khoa Cấp cứu trong thời gian tới là khi tiếp nhận bệnh nhân chúng tôi nhanh chóng phân loại. Ưu tiên cấp cứu trước những bệnh nhân nặng, cần phải xử lý ngay lập tức. Thứ 2 là bệnh nhân tương đối nặng ưu tiên sau, nhóm bệnh nhân không nặng lắm thì sẽ xử lý sau 15-20 phút. Cán bộ, y bác sĩ nhanh chóng tiếp cận bệnh nhân và phân loại rõ ràng để có hướng xử trí nhanh nhất”.

Hết lòng vì sức khỏe người bệnh, thấu hiểu những nỗi đau về bệnh tật mà bệnh nhân phải gánh chịu, từ đó có sự san sẻ, cảm thông là những điều mà đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Khoa Cấp cứu luôn cố gắng thực hiện.