Ủy ban Hòa bình Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Di tích Quốc gia địa điểm thành lập Ủy ban Hòa bình Việt Nam tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hoá

Đoàn đã thành kính dâng hương và báo công lên Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa; trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyện sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để cùng với các tổ chức thành viên khác trong hệ thống Liên hiệp Hữu nghị viết tiếp những trang sử mới hào hùng của đối ngoại nhân dân.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm di tích Quốc gia địa điểm thành lập Ủy ban Hòa bình Việt Nam tại xã Điềm Mặc. Ngày 19/11/1950, tại chiến khu Việt Bắc, Đại hội thành lập Ủy ban bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam đã suy tôn Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chiến sĩ hòa bình số một và cũng suy tôn Người làm Chủ tịch danh dự. Trong 72 năm hoạt động và trưởng thành, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc và sự phát triển của phong trào hòa bình thế giới.

Cũng trong chương trình, đoàn đã tặng 5 xuất quà cho các hộ dân khó khăn của xã Điềm Mặc.

Các hoạt động giao lưu nghệ thuật ‘Tôi yêu hòa bình’ nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục của Ủy ban Hòa bình Việt Nam tiếp tục diễn ra vào tối 27/5.