*Trận đấu U22 Việt Nam-U22 Đông Timor diễn ra vào lúc 20h ngày 19/7 trên sân Thống Nhất.

Kể từ khi gia nhập làng cầu Đông Nam Á, Đông Timor chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm của bóng đá Việt Nam. Lần này, Đông Timor cũng không được đánh giá cao, theo tiết lộ của chính HLV đội Đông Timor, họ không sử dụng cầu thủ nhập tịch, chỉ dùng các cầu thủ sinh ra và lớn lên trong nước.

Mà với bóng đá Đông Timor, nếu họ không dùng cầu thủ nhập tịch, họ vốn đã yếu sẽ còn yếu hơn, vì những cầu thủ lớn lên tại Đông Timor không thường xuyên được chơi bóng ở đẳng cấp cao.

Về phía đội tuyển U22 Việt Nam, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ vắng tiền vệ Xuân Trường trước Đông Timor. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, do đối thủ quá yếu, nên chuyện có hay không có Xuân Trường cũng không quan trọng.

u22 viet nam u22 dong timor chien thang de dang cho thay tro hlv huu thang
Công Phượng (trái) có cơ hội ghi bàn vào lưới Đông Timor (ảnh: Trọng Vũ)

Người ta cũng không chờ xem đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thắng đối thủ bao nhiêu bàn, vì chiến thắng gần như là điều tất yếu dành cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng, điều mà người ta chờ đợi chính là Công Phượng và các đồng đội sẽ chơi như thế nào?

U22 Việt Nam vẫn đang đi tìm một trung phong hiệu quả, và trận đấu với Đông Timor sẽ là cơ hội lớn để HLV Nguyễn Hữu Thắng rèn luyện cho trung phong đấy.

Trước một đội bóng yếu, với một hàng thủ không được đánh giá cao, cơ hội để cầu thủ đá vị trí trung phong thể hiện năng lực là rất lớn.

Người nhiều khả năng sẽ sắm vai trung phong cho đội tuyển U22 Việt Nam từ nay đến SEA Games là Hà Đức Chinh. Đây chính là dịp quá tốt để Đức Chinh vừa có thể tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cũng như có thể tìm kiếm bàn thắng cho mình trong sắc áo đội tuyển U22 Việt Nam.

Và trận đấu với Đông Timor cũng là dịp để Công Phượng tìm lại cảm giác ghi bàn, sau thời gian dài thất thường trong sắc áo đội tuyển.

Trước đối thủ yếu hơn hẳn đội tuyển U22 Việt Nam, Công Phượng sẽ có nhiều đất để hoạt động, sẽ không bị đối phương áp sát quá rát, và anh sẽ có thêm nhiều đất để phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình.

Hy vọng là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam có thể toả sáng trong trận này, qua đó tìm lại cảm giác của chính anh, cảm giác được toả sáng trong những trận cầu quốc tế.

Cũng hy vọng rằng lối chơi của U22 Việt Nam mạch lạc, các vị trí trên sân phối hợp ăn ý với nhau, để HLV Nguyễn Hữu Thắng tìm được công thức tốt cho đội bóng trong tay ông, cho những mục tiêu tiếp theo.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 4-0

Kim Điền