Tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19 (CTTS 12-5)
Toàn cảnh điểm cầu Tỉnh ủy Thái Nguyên

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trong nước đang có những diễn biến nhanh, hết sức phức tạp. Với đặc thù có nhiều khu công nghiệp và trường đại học, lưu lượng người đến học tập, làm việc khá lớn, lại tiếp giáp với một số tỉnh, thành lân cận đã ghi nhận ca COVID-19 nên Thái Nguyên đang là tỉnh có nguy cơ cao đối với dịch COVID-19. Tính từ ngày 29/4 đến ngày 12/5, toàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; tỉnh cũng đã truy vết, xét nghiệm và tổ chức cách ly, hướng dẫn cách ly với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh cộng đồng.

Theo thông báo của Bộ Y tế, đặc biệt là liên quan đến các ổ dịch tại bệnh viện K Tân Triều và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tập trung rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành chiến dịch tiêm chủng Vắc xin COVID-19 đợt 1 năm 2021 với gần 12.700 liều tiêm được thực hiện, kích hoạt các chốt kiểm dịch liên ngành về phòng chống dịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, mặc dù đến thời điểm hiện tại Thái Nguyên chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tuy nhiên chính quyền các cấp, các đơn vị, địa phương và mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, kiên định phương châm 5 trước và 4 tại chỗ; các khu vực cách ly cần thực hiện nghiêm quy định, tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong quá trình quản lý, những người trở về sau thời gian cách ly tập trung cần được giám sát y tế chặt chẽ.

Đồng chí cũng biểu dương sự cống hiến của lực lượng tuyến đầu chống dịch; Đồng thời đề nghị UBND tỉnh xem xét ban hành cơ chế hỗ trợ để lực lượng tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ; Ủy ban bầu cử các cấp sẵn sàng lên phương án và các kịch bản phù hợp với từng diễn biến dịch cụ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch./.