Tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên đoạt huy chương quốc tế
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho Kiện tướng cờ vua quốc tế Nguyễn Thiên Ngân

Là một trong những vận động viên mang về nhiều vinh quang cho Cờ vua Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng ở đấu trường thế giới, kiện tướng quốc tế Nguyễn Thiên Ngân luôn không ngừng nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Tiếp nối thành công từ “cú đúp” Huy chương vàng giải vô địch thế giới năm 2019 dành cho lứa tuổi U16, Nguyễn Thiên Ngân tiếp tục tỏa sáng với 01 huy chương vàng ở giải Cờ vua trẻ Đông Á 2021. Nỗ lực, cố gắng của nữ kỳ thủ và Ban huấn luyện đã tiếp tục được ghi nhận tại buổi tuyên dương các huấn luyện viên và vận động viên đoạt huy chương quốc tế, do UBND tỉnh tổ chức.

Kiện tướng cờ vua quốc tế Nguyễn Thiên Ngân vui mừng chia sẻ: “Đầu tiên cháu xin được cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, các bác lãnh đạo sở Văn hóa-Thể thao và du lịch và Trường Năng khiếu Thể dục-Thể thao Thái Nguyên đã tạo điều kiện tốt nhất cho cháu được tập luyện. Cháu xin tự hứa là sẽ cố gắng tập luyện tốt hơn để giành được giải cao ở Seagame và Đại hội Thể dục, Thể thao sang năm”.

Cũng trong năm 2021, thể thao thao thành tích cao của Thái Nguyên còn dành được nhiều thành tích ấn tượng tại Giải vô địch JuJitsu thế giới, với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, góp phần giúp thể thao Việt Nam đứng thứ 18/62 quốc gia tham dự.

Phía sau tấm huy chương của mỗi vận động viên là sự khổ luyện, lòng quyết tâm cũng như lòng đam mê cháy bỏng.

Ghi nhận những thành tích đó, tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã trao bằng khen cho bằng khen cho các vận động viên, huấn luyện viên đã thi đấu thành công tại 2 giải quốc tế. Đây sẽ là động lực cho các vận động viên nỗ lực hơn nữa cho mục tiêu xa hơn, trước mắt là Seagame 31 diễn ra tại Việt Nam.