Sáng 4/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tham dự hội nghị có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

tuyen duong 192 bi thu chi bo tieu bieu

Bí thư Chi bộ tiêu biểu phát biểu tại hội nghị.

192 đồng chí được tuyên dương là những Bí thư tiêu biểu về đạo đức, lối sống, về tinh thần trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh và trong công tác xây dựng Đảng. Đây là những cá nhân dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động sáng tạo, tâm huyết với mọi nhiệm vụ; chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chăm lo tốt đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các Bí thư Chi bộ cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Chi bộ, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Ông Đinh Văn Cường, Bí thư Chi bộ Truyền tải Điện Gia Lai cho biết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giúp ông có phương pháp và phong cách làm việc khoa học và hiệu quả. Việc đào sâu và tìm hiểu đến gốc rễ của vấn đề về kỹ thuật giúp ông củng cố trình độ chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật.

Trong công tác của Chi bộ, ông Đinh Văn Cường luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của nhiều người nhằm nâng cao ý chí và hành động của đơn vị; phân cấp rõ ràng để phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi người trong đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính mong muốn các Bí thư Chi bộ tiếp tục là hạt nhân của phong trào thi đua, thường xuyên sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, phát huy những thành quả đã đạt được, từng bước xây dựng Chi bộ vững mạnh, có sức chiến đấu cao.

Từ 192 Bí thư Chi bộ được tuyên dương, cần tiến hành tổng hợp xây dựng mẫu hình Bí thư Chi bộ giỏi trong khối doanh nghiệp Trung ương; nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thẳng thắn đấu tranh với những hành vi tiêu cực trong và ngoài doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tiếp tục tôn vinh nhân rộng các điển hình tiên tiến để ngày càng có nhiều tấm gương nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện thành công tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, nâng cao vị thế của doanh nghiệp nhà nước đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước./.