Tuổi trẻ Thái Nguyên với hội thi “Ánh sáng soi đường”
Đội tuyển Thái Nguyên đang tập trung luyện tập.

Ngô Xuân Hương, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc B41, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên, thành viên của đội tuyển “Ánh sáng soi đường” Thái Nguyên mùa 3, 2019 và là đội trưởng đội của đội tuyển Thái Nguyên mùa 4, 2021. Hơn ai hết Xuân Hương cảm nhận được niềm vui cũng như những kết quả tích cực mà hội thi “Ánh sáng soi đường” mang lại.

Tuổi trẻ Thái Nguyên với hội thi “Ánh sáng soi đường”
Em Ngô Xuân Hương, Đội trưởng Đội tuyển “Ánh sáng soi đường” Thái Nguyên 2021 chia sẻ suy nghĩ: “Sau 2 năm, khi mình tham gia hội thi Olympic toàn quốc “Ánh sáng soi đường” mình cảm thấy chững chạc hơn và có đam mê hơn với các môn Triết học Mác - Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đó, mình có định hướng đúng đắn cho con đường học tập và hành động của mình sau này”.

Qua 3 lần tổ chức Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, “Ánh sáng soi đường” đã ngày một thu hút và khẳng định đây là một phương thức phù hợp với tâm sinh lý, mong muốn đón nhận và cách thức học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của các bạn đoàn viên thanh niên.

Em Trần Việt, thành viên Đội tuyển “Ánh sáng soi đường” Thái Nguyên 2021 nhận xét: “Em nhận ra em có thêm rất nhiều kiến thức mới về môn triết học Mác- Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh. Chính những kiến thức lịch sử em đang có cũng được bổ sung thêm bởi các cô cố vấn. Việc ở trong đội tuyển với các anh chị sinh viên khóa trước em cảm thấy học thêm được nhiều điều”.

Khởi đầu cho mùa “Ánh sáng soi đường” 2021. Với thành tích Nhì cao điểm, đội tuyển Thái Nguyên đã có mặt tại vòng thi khu vực miền Bắc, dự kiến diễn ra trong đầu tháng 7 tới.

Bà Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Thái Nguyên thông tin: "Hình thức thi năm nay có nhiều đổi mới. Thi cụm thì có hình thức là chat phòng học. Chúng tôi, qua tích lũy kinh nghiệm từ các mùa trước sẽ truyền tải lại cho các bạn thí sinh trong đội tuyển năm nay để khẳng định được trí tuệ của sinh viên Thái Nguyên trước cả nước”.

Tham gia và lan tỏa hội thi “Ánh sáng soi đường” cũng là một trong những cách làm cụ thể của tuổi trẻ Thái Nguyên nhằm trau dồi nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho lớp thanh niên thời kỳ mới có đầy đủ bản lĩnh, lý tưởng cách mạng, yêu nước, có đạo đức trong sáng và trở thành một công dân tốt.