Tuổi trẻ Sông Công chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Đã có hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt, hỗ trợ tại các bếp ăn ở 2 khu vực cách ly tập trung của thành phố Sông Công

Đã hơn 1 tháng nay, Bạn Lương Thị Quỳnh, Phó bí thư Đoàn phường Lương Sơn, TP Sông Công đã tình nguyện tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại nút giao Sông Công. Dưới thời tiết khắc nghiệt, Quỳnh đã cùng với các tình nguyện viên khác không quản khó khăn vất vả, nỗ lực trên tuyến đầu chống dịch.

Bạn Lương Thị Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn phường Lương Sơn, thành phố Sông Công cho biết: "Được sự kêu gọi của Đoàn thanh niên TP Sông Công, chúng em đã huy động lực lượng thanh niên của các xã, phường tham gia vào trực chốt kiểm dịch của TP Sông Công với tinh thần sẵn sàng trực 2 ca trên ngày".

Từ khi dịch bùng phát trở lại vào đầu tháng 5/2021, đã có hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt, hỗ trợ tại các bếp ăn ở 2 khu vực cách ly tập trung của thành phố.

Bạn Đào Thị Hồng Quyên, Đoàn thnah niên xã Bình Sơn, TP Sông Công chia sẻ: "Công tác hậu cần hỗ trợ cho phòng, chống dịch rất là quan trọng nên em đã cùng với các bạn đoàn viên xây dựng ra một nhóm để hỗ trợ".

Cùng với đó, tuổi trẻ thành phố Sông Công còn tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone; C - Thái Nguyên; Sổ sức khỏe điện tử. Đặc biệt, khi thành phố Sông Công phát hiện ca F0 đầu tiên tại phường Phố Cò, các đội thanh niên xung kích đã nhanh chóng được thành lập và trở thành lực lượng nòng cốt trong kiểm soát người ra vào vùng có dịch, cũng như hỗ trợ các hộ dân trong khu vực bị cách ly trong suốt quá trình phong tỏa.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Thành đoàn Sông Công cho biết: "Căn cứ vào tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động, trong đó tiếp tục duy trì việc hỗ trợ trực chốt, đồng thời hỗ trợ người dân. Trước mắt cán bộ đoàn viên phải gương mẫu trong việc cài đặt các ứng dụng như Bluezone; C - Thái Nguyên; Sổ sức khỏe điện tử. Cùng với đó, BTV Thành đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho các đội tình nguyện cách hỗ trợ lực lượng y tế".

Phong trào chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 đã và đang được lan tỏa rộng rãi trên địa bàn toàn thành phố Sông Công. Những hoạt động của cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ trách nhiệm xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng và tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch bệnh; góp phần bảo vệ sức khỏe và sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn.