Truyền thanh cơ sở - biện pháp tuyên truyền hiệu quả phòng, chống COVID-19
Truyền thanh ở cơ sở góp phần tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhanh chóng, kịp thời và gần gũi với người dân.

Đều đặn mỗi sáng, ông Nguyễn Văn Tuyến, tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên đến nhà văn hóa từ rất sớm... Ông Nguyễn Văn Tuyến chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin và phát trên loa để người dân biết và phòng tránh; đồng thời, thông báo đến nhân dân những quy định của Bộ Y tế để nhân dân thực hiện tốt".

Tổ dân phố 9, phường Cam Giá có hơn 300 hộ dân với trên 1.200 nhân khẩu, vào những ngày này, 14 cụm loa truyền thanh của các xóm liên tục cập nhật những diễn biến mới nhất về tình hình dịch COVID-19 tới nhân dân. Ông Nguyễn Công Chuối, công dân của phường Cam Giá thường xuyên tranh thủ lúc nghỉ ngơi sau giờ lao động để nghe truyền thanh cơ sở, với ông đây không chỉ là một thói quen mà quan trọng hơn đo còn là việc cần làm để cập nhật thông tin, góp sức tham gia chống dịch.

Ông Nguyễn Công Chuối cho hay: "Tôi thấy rất tiện lợi, những thông tin mới nhất, chúng tôi tiếp cận được ngay sau khi có công văn, chỉ thị, tổ trưởng tổ dân phố và các ban, ngành cũng nhàn hơn, chúng tôi nắm chắc được thông tin ngay để mọi người phòng, chống".

Truyền thanh cơ sở - biện pháp tuyên truyền hiệu quả phòng, chống COVID-19
Truyền thanh cơ sở - một hình thức đơn giản, gần gũi, dễ nhớ, dễ hiểu - lại đang là cách thức rất hiệu quả để tuyên truyền phòng, chống dịch tới mỗi người dân.

Mặc dù, rất đơn sơ, nhưng trong những ngày qua, khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp thì những hệ thống truyền thanh cơ sở đã giúp ích rất nhiều cho những tổ tự quản trong việc truyền đi những thông điệp về nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 đến đông đảo nhân dân.

Trải qua 3 đợt dịch, lại trực tiếp tham gia vào tổ tự quản phòng, chống dịch ở cơ sở, tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên đã thuộc lòng những quy tắc phòng, chống dịch. Ông Ngô Văn Thúy, Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên cho biết: "Do địa bàn rộng, chúng tôi có 2 cụm loa truyền thanh để tuyên truyền về bệnh dịch COVID-19; được nhân dân rất hưởng ứng, ủng hộ, nhân dân cũng biết cách phòng, chống, nắm được tình hình dịch bệnh, nắm được những người ở nước ngoài về để báo cho tổ dân phố và báo cho Trạm y tế".

Truyền thanh cơ sở - một hình thức đơn giản, gần gũi, dễ nhớ, dễ hiểu – lại đang là cách thức rất hiệu quả để tuyên truyền phòng, chống dịch tới mỗi người dân. Việc đẩy mạnh truyền thanh cơ sở hiệu quả cần tiếp tục được chính quyền các địa phương quan tâm thực hiện, bởi cuộc chiến chống dịch là của toàn dân – chỉ khi mỗi cá nhân nâng cao ý thức thì thành quả phòng, chống dịch Thái Nguyên thời gian qua mới có thể được giữ vững./.