Truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh BN 12246
Một địa điểm ca bệnh 12246 từng di chuyển đến bị phong tỏa tạm thời.

Theo đó, thành phố đã phối hợp cùng các ngành liên quan của tỉnh, tiến hành rà soát, khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn, lắp camera và thực hiện biện pháp giám sát chặt chẽ tại khu vực có ca nhiễm Covid-19 cư trú; tạm thời phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực, địa điểm ca bệnh từng di chuyển đến.

Bà Dương Thị Hồng - Tổ 10, Phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Tối qua các cơ quan chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương để xem dịch bệnh như thế nào, gia đình tôi cũng được tuyên truyền là hạn chế đi lại, chỉ có việc gì quan trọng mới ra ngoài".

Bà Đào Thị Trung Hiếu - Tổ 13, Phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Tổ dân phố và nhân dân ở đây cũng rất ủng hộ, gia đình đã thực hiện đầy đủ theo quy định của nhà nước"

Tính đến ngày 18/6 các lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết và đưa đi cách ly tập trung 43 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca bệnh; các trường hợp F2 đang tiếp tục được rà soát. Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính đối với 184 trường hợp có liên quan đến ca bệnh. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thái Nguyên khuyến cáo người dân cần thực nghiêm túc các chỉ đạo của tỉnh, khuyến cáo của ngành Y tế về công tác phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên nhấn mạnh: "Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, Ban chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng của thành phố, UBND các phường xã, phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong thành phố nghiêm túc thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch; thường xuyên kiểm tra, giám sát, rà soát và xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm công tác chống dịch"

Hiện nay dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn dịch tễ. Ngoài ra, các địa phương và cơ quan chức năng cũng xử lý nghiêm nhiều trường hợp về từ vùng dịch nhưng không khai báo, hoặc không thực hiện cách ly theo đúng quy định, từ đó góp phần thực hiện thành công công tác phòng, chống dịch Covid-19./.