Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.600 lưu học sinh, sinh viên Lào, Campuchia, Thái Lan đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng. Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm và hỗ trợ để các em lưu học sinh Lào có điều kiện học tập tốt, sau này sẽ trở thành những cán bộ chuyên môn giỏi, đồng thời là những sứ giả kết nối mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào.

truong cao dang kinh te tai chinh thai nguyen to chuc vui tet co truyen cho cac luu hoc sinh
Các đại biểu đã cùng tham dự lễ buộc chỉ cổ tay Tết Bunpimay của nước bạn Lào

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng tham dự lễ buộc chỉ cổ tay Tết Bunpimay của nước bạn Lào. Với sự chuẩn bị chu đáo và kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động xã hội, các bạn lưu học sinh Lào đã buộc chỉ cổ tay cho các vị khách quý, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế với lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, an lành và hạnh phúc.

Việc tổ chức cho lưu học sinh Lào, Campuchia, Thái Lan tại Thái Nguyên được vui đón Tết cổ truyền là rất cần thiết không những giúp các em có được cảm nhận như đang ở quê hương, mà còn là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo bước chuyển biến mới trong lưu học sinh Lào, nhận thức về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt sâu sắc và toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.