Trung thu đặc biệt
Sự quan tâm của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên dành cho con các cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia làm nhiệm vụ chống dịch tại nhiều tỉnh, thành phố phía Nam đã mang lại sự động viên cho các gia đình.

Tết trung thu này, nhiều trẻ nhỏ là con của các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa phải xa bố mẹ khi đang làm nhiệm vụ chống dịch tại nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, vừa không được vui trung thu tại cơ quan bố mẹ như mọi năm. Dịch bệnh phức tạp khiến hoạt động vui chơi của trẻ trong dịp này buộc phải hạn chế. Thấu hiểu những khó khăn đó, nhiều phần quà đã được đại diện lãnh đạo, nhân viên trao trực tiếp cho các cháu trong dịp tết trung thu.

Chị Nguyễn Thị Hậu, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên bày tỏ: “Cảm ơn bệnh viện và khoa đến thăm, động viên các cháu. Mong là dịch qua nhanh để bố về”.

Bác sĩ CKII Hà Tiến Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ: “Phần quà tuy rằng giá trị vật chất không cao, nhưng chúng tôi cho rằng, đó là về ý nghĩa tinh thần hết sức lớn, động viên thiết thực nhất đối với cán bộ y tế của chúng tôi đang trong tuyến đầu phòng, chống dịch”.

Còn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa của huyện Võ Nhai, các ngành, địa phương cũng sẽ tổ chức các hoạt động Tết Trung thu phù hợp với tình hình thực tế, vừa bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và ý nghĩa với trẻ em.

Em Triệu Khánh Phương, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Bình Long 1, huyện Võ Nhai, vui vẻ cho biết: “Mặc dù năm nay không tổ chức, nhưng được nhận quà, cháu rất vui”.

Cô giáo Hoàng Thị Linh, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Bình Long 1, huyện Võ Nhai cho biết: “Năm nay, do dịch COVID, Liên đội vận động các nguồn của các nhà bảo trợ, cán bộ đoàn viên, giáo viên, công đoàn nhà trường, đến tận nhà và tặng quà cho các em thiếu nhi để các em có động lực học tập”.

Trung thu đặc biệt
Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

Một mùa trăng tròn tháng Tám lại về. Trải qua nhiều đợt dịch với diễn biến phức tạp. Trung thu năm nay lại càng đặc biệt hơn nữa khi mỗi ngành, địa phương của tỉnh Thái Nguyên đang có những cách làm sáng tạo, kịp thời, tạo sân chơi dành cho trẻ em. Ngay trong dịp này, nhằm đem Tết Trung thu đến cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bằng tình thương yêu, sự đồng cảm với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, hàng nghìn phần quà do các đơn vị, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm đã được trao tận tay cho các em, để động viên, hỗ trợ trẻ em.

Được tham gia chương trình “Tết Trung thu vui hội rước đèn” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tổ chức, em Lý Ngọc Như Ý, Trường tiểu học Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ tâm sự: “Hôm nay tổ chức Trung thu, cả trường em rất vui. Em mong là năm sau cũng được tổ chức Trung thu vui như này”.

Cô giáo Trịnh Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: “Cũng rất may mắn cho nhà trường, cũng không được rộn ràng rước đèn, múa hát, văn nghệ, nhưng các cháu cũng rất phấn khởi bởi sự quan tâm của các cấp lãnh đạo”.

Dù dịch bệnh vẫn diễn ra, nhưng không vì thế mà người lớn quên đi Tết Trung Thu đoàn viên bên gia đình, trẻ con đánh mất sự háo hức vui mừng. Dẫu mâm cỗ không được đủ đầy, trẻ con không được xem múa lân, đi rước đèn hay phá cỗ cùng bạn bè... nhưng các em đã có một mùa Trung thu đặc biệt khi được hưởng sự nồng ấm trọn vẹn trong vòng tay cha mẹ, được đảm bảo an toàn trong dịch bệnh./.