Trung Quoc khang dinh kiem soat duoc dien bien dich benh COVID-19 hinh anh 1
Người dân xếp hàng mua bộ kít xét nghiệm COVID-19 tại hiệu thuốc ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, phát biểu ngày 23/12 tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh khẳng định về cơ bản, tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở nước này là có thể dự đoán và kiểm soát được.

Bà Mao Ninh lưu ý kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Chính phủ Trung Quốc đã bảo vệ hiệu quả tính mạng và sức khỏe của người dân trong thời kỳ virus nguy hiểm nhất.

Bà nói: “Khi đại dịch bước sang một giai đoạn mới, chúng tôi đã chủ động tối ưu hóa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát để đảm bảo rằng các biện pháp có tính khoa học, chính xác và hiệu quả hơn.”

Hiện nay, tỷ lệ tiêm vaccine phòng bệnh đang tăng lên, khả năng điều trị tiếp tục được nâng cao, năng lực sản xuất vật tư y tế ngày càng mở rộng và đảm bảo đủ nguồn cung tổng thể.

Quan chức chính phủ khẳng định tình hình phòng chống dịch bệnh ở Trung Quốc nói chung là có thể dự đoán và kiểm soát được. Bà bày tỏ tin tưởng người dân sẽ đoàn kết và sớm mở ra một giai đoạn phát triển kinh tế-xã hội ổn định và có trật tự.

Bà Mao Ninh cũng cho biết thêm Trung Quốc đã chia sẻ thông tin liên quan với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và cộng đồng quốc tế một cách có trách nhiệm và sẵn sàng tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế để đối phó hiệu quả hơn những thách thức của đại dịch COVID-19, bảo vệ tốt hơn tính mạng của người dân và cùng thúc đẩy sự phục hồi ổn định của tăng trưởng kinh tế.../.