trieu tien keu goi tu luc canh sinh va tang cuong nang luc quoc phong

Người dân Triều Tiên cúi đầu dành phút mặc niệm trước hai bức tượng của hai cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il ngày 8/7/2019. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap ngày 17/12 cho biết Triều Tiên tiếp tục phát huy tinh thần tự lực cánh sinh và tăng cường năng lực quốc phòng dịp kỷ niệm 8 năm ngày mất của cố Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Kim Jong-il.

Báo Rodong Shinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cùng ngày đăng bài xã luận với tiêu đề "Hãy tỏa sáng đường đi cho tất cả các thế hệ về sự nghiệp cách mạng bất diệt của nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Jong-il."

Bài xã luận đã trích dẫn "thành tựu" của cố Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Kim Jong-il là "củng cố sức mạnh tư tưởng và chính trị cũng như tăng cường năng lực phòng thủ," đồng thời cho rằng trong những năm gần đây, chủ quyền đất nước đã được bảo vệ vững chắc trước thủ đoạn gây áp lực và bao vây ngày càng gia tăng của các thế lực thù địch do đã thực hiện theo con đường và tư tưởng mà Đại tướng (Kim Jong-il) vạch ra.

Bài viết nhấn mạnh: "Tướng quân (Kim Jong-il) đã không ngừng trải qua những khó khăn gian khổ để tăng cường năng lực tự vệ với ý chí 'Có thể sống không có đường và trứng, nhưng sẽ không thể sống nếu không có súng đạn."

Bài viết cho rằng "dưới sự chỉ huy của Tướng quân, ngành công nghiệp quốc phòng của chúng ta đã được củng cố và phát triển thành một ngành công nghiệp quốc phòng độc lập và mạnh mẽ. Quân đội Nhân dân Triều Tiên trở thành một lực lượng cách mạng bất khả chiến bại, được trang bị mọi phương tiện tấn công và phòng thủ hiện đại”./.