Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 (PS CTTS ngày 21.1)
Toàn cảnh điểm cầu Thái Nguyên

Phát biểu khai mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - cuộc bầu cử lần này là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây là cơ hội để chúng ta thực hiện quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc lựa chọn, bầu ra các đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Chỉ thị số 02 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cùng các văn bản hướng dẫn chi tiết về quy trình bầu cử và Kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia.

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 (PS CTTS ngày 21.1)
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên quán triệt công tác chuẩn bị triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ngay sau hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Căn cứ Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, nhấn mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị nhân sự và các điều kiện cần thiết trong quá trình tổ chức bầu cử, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí đề nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sớm tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành hướng dẫn về công tác nhân sự; Ủy ban MTTQ tỉnh bám sát các quy định, chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; cấp ủy các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ theo đúng hướng dẫn của Trung ương và tỉnh Thái nguyên để cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất và thật sự trở thành ngày hội của toàn dân./.