Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động - đã psts 20.7
Sau khi tỉnh Thái Nguyên có quyết định phân bổ vắc xin phòng COVID-19, các điểm tiêm chủng cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp đã được đồng loạt tổ chức.

10 bàn tiêm đã được bố trí để triển khai tiêm vắc xin cho 4.000 công nhân, người lao động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) trong 2 ngày 20 và 21/7. Để kịp thời tổ chức tiêm theo kế hoạch, ngành y tế đã huy động nhân viên y tế của 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện C, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa Yên Bình để tổ chức tiêm. Trước đó, việc khám sàng lọc cho các đối tượng đã được ngành y tế và công ty phối hợp triển khai.

Ông Lê Văn Thăng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi chọn ra những nhân lực mà tiếp xúc nhiều với nhân lực khác, có thể có yếu tố rủi ro về dịch tễ sẽ ưu tiên tiêm vắc xin, đảm bảo công tác phòng, chống dịch tốt nhất cho người lao động của công ty".

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động - đã psts 20.7
Thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xin lần này, tại các khu công nghiệp của tỉnh có 10.000 công nhân, người lao động được tiêm vắc xin.

Thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xin lần này, tại các khu công nghiệp của tỉnh có 10.000 công nhân, người lao động được tiêm vắc xin. Theo ghi nhận, trong ngày đầu tổ chức tiêm chủng đã nhận được sự đồng thuận và tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, người lao động.

Chị Nguyễn Thị Thu Thịnh, Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Thái Nguyên cho biết: "Tôi cảm thấy tiêm vắc xin sẽ có lợi cho bản thân và gia đình, phòng tránh được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh".

Anh Trần Văn Tân, Công ty Jukwang Precision Vina chia sẻ: "Dịch đang bị rất nhiều, nếu không tiêm tôi cảm thấy lo lắng, có vắc xin tiêm cho các công nhân tôi thấy rất yên tâm".

Ông Sin Joon Beom, Giám đốc Công ty TNHH RFTECH Thái Nguyên nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, minh chứng rõ nhất là trong đợt tiêm chủng cho công nhân lao động trong đợt này. Đây là hoạt động rất tốt để chúng tôi yên tâm ổn định sản xuất trong thời gian tới".

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, chúng tôi đã tổ chức các bàn tiêm theo đúng quy định; đồng thời, với 1 điểm tiêm, chúng tôi tổ chức 1 êkip cấp cứu, khi có phản ứng nặng sau tiêm có thể xử lý ngay".

Với 2 đợt tổ chức thành công, Thái Nguyên đang nỗ lực thực hiện các giải pháp tiêm chủng an toàn, phấn đấu đến khoảng tháng 4/2022 hoàn thành mục tiêu 70% dân số của Thái Nguyên được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: "Qua đợt tiêm lần 1 này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để bố trí 1 dây chuyền trong điểm tiêm chủng đảm bảo đúng cấp cứu; đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác khám sàng lọc, tăng cường hơn nữa đội sơ cấp cứu của mỗi điểm tiêm, thường trực 24/24 giờ".

Vắc xin phòng COVID-19 được coi là vũ khí thép giúp chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh. Do vậy, việc tiêm phòng vắc xin cho công nhân, người lao động là giải pháp ưu tiên hàng đầu để Thái Nguyên cùng cả nước chiến thắng dịch COVID-19 trong thời gian tới./.