Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (CTTS 27-5)
Toàn cảnh tại điểm cầu Thái Nguyên

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020.

Theo báo cáo, kỳ thi năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Thời gian thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8/7. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chỉ đạo ra đề thi; UBND tỉnh, thành phố chủ trì và chịu trách nhiệm tổ chức. Công tác thanh tra, kiểm tra; quy trình coi thi, chấm thi, in sao đề thi về cơ bản giữ nguyên theo phương án tổ chức của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Các tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi các cấp, chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho kỳ thi. Đồng thời chủ động xây dựng các kịch bản phương án dự phòng khi có thiên tai, lũ lụt và phòng chống, dịch COVID-19, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho thí sinh cũng như đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo biểu dương và ghi nhận sự tích cực, chủ động của các địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Đồng thời, đề nghị các địa phương cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh để tổ chức thực hiện tốt kỳ thi; quan tâm phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông, đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời, tránh gây hoang mang dư luận./.