Trao tặng 188 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thái Nguyên đã vận động được 10 tỷ 500 triệu đồng mua 4.315 máy tính bảng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, 17 em học sinh thuộc 3 trường Tiểu học Hồng Tiến I, Hồng Tiến II và THCS Hồng Tiến đại diện cho 188 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến trên địa bàn TX Phổ Yên đã được nhận máy tính bảng từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi được đến thăm, động viên và trực tiếp trao máy tính bảng cho các em học sinh hiện chưa có thiết bị học trực tuyến của 3 nhà trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Học trực tuyến là một trong những giải pháp tối ưu trong dạy và học linh hoạt ứng phó với tình hình dịch COVID-19 hiện nay, đảm bảo cho mục tiêu chung của ngành giáo dục là “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Từ nay đến hết ngày 31/12/2021, TX Phổ Yên và các nhà trường cần hoàn thành việc trao 171 thiết bị máy tính bảng còn lại đến tận tay các em học sinh để phục vụ việc học tập.

Đồng chí mong muốn, những chiếc máy tính bảng được trao tặng hôm nay sẽ nguồn lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động với phương châm “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau trong học tập”, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã sớm triển khai và huy động mọi nguồn lực để thực hiện.

Kết quả đã vận động kinh phí được 10 tỷ 500 triệu đồng mua 4.315 máy tính bảng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập.