Trao học bổng “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - vì em hiếu học” lần thứ IX, năm 2021
Ban tổ chức đã trao 78 suất học bổng cho trên 400 học sinh

Từ năm 2013 đến nay, sau 8 lần tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” trên địa bàn toàn tỉnh đã trao tặng học bổng cho hơn 260.000 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, với số tiền khoảng gần 38 tỷ đồng.

Chương trình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Trong năm nay, mặc dù đại dịch COVID–19 đã tác động mạnh mẽ đến nhiều hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội nhưng các địa phương đã tổ chức kịp thời các hoạt động tuyên dương, khen thưởng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Riêng trong năm nay, có 401 suất học bổng sẽ được trao tặng cho các em học sinh với kinh phí là 673 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn với những phần quà, những suất học bổng được trao tặng sẽ góp phần khích lệ, động viên các em học sinh tiếp tục vượt qua khó khăn, cố gắng tự tin vươn lên học tập tốt.

Đồng chí cũng đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa để các em học có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được đến trường.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 42 suất học bổng cho 42 học sinh đại diện cho trên 400 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Chương trình cũng đã trao tặng 36 suất học bổng động viên các học sinh là con các bác sỹ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch./.