Chú thích ảnh
Trao học bổng Gặp gỡ Việt Nam – Vallet cho các học sinh tỉnh Bình Định.

Chương trình trao học bổng cho 67 học sinh, 19 sinh viên và 4 cán bộ giảng dạy. Mỗi suất học bổng Vallet trao cho học sinh trị giá 11 triệu đồng; cho sinh viên trị giá 19 triệu đồng/suất; cho giảng viên trị giá 29 triệu đồng.

Học bổng được trao cho các cá nhân xuất sắc trong học tập tại trường Trung học Phổ thông chuyên, các Làng SOS Quy Nhơn, Gia Lai; học sinh đạt giải cao trong các Kỳ thi Quốc gia; sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của trường Đại học Quy Nhơn.

Không thể từ Pháp về Việt Nam tận tay trao học bổng cho sinh viên, học sinh trong đợt này do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, phát biểu qua video, Giáo sư Odon Vallet (Tiến sĩ Luật học, Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Paris) gửi lời cảm ơn và chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Được chứng kiến một chương trình trao học bổng của Hội Gặp gỡ Việt Nam năm 2000, Giáo sư Odon Vallet mong muốn được cùng Giáo sư Trần Thanh Vân đóng góp vào chương trình học bổng của Hội. Sau đó, từ năm 2001 đến nay, chương trình được lấy tên Học bổng Vallet trong khuôn khổ chương trình của Hội Gặp gỡ Việt Nam. Đến nay, hơn 33.000 học sinh, sinh viên ưu tú Việt Nam đã được trao học bổng với giá trị hàng trăm tỷ đồng, trong đó khoảng 400 em giành được huy chương trong các Kỳ thi Olympic Quốc tế các môn khoa học, được nhận vào học tại các trường đại học danh tiếng toàn cầu. Việt Nam còn có khoảng 1.500 người đang hoạt động trong ngành y, từng nhận học bổng Vallet trong 20 năm qua.

Chú thích ảnh
Trao học bổng Gặp gỡ Việt Nam – Vallet cho các học sinh tỉnh Gia Lai.

Cũng trong video chia sẻ, Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam nhắc lại lời cặn dặn các cháu học sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gửi lời cảm ơn các em học sinh, sinh viên đã cố gắng, nỗ lực trong học tập; các phụ huynh đã quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích con em học tập tốt.

Quỹ học bổng Vallet là quỹ học bổng phi chính phủ lớn nhất Việt Nam trong suốt hai thập niên qua. Học bổng được Giáo sư Odon Vallet thực hiện theo di nguyện của người cha mình; lấy lãi hàng năm từ toàn bộ số tiền kế thừa gửi ngân hàng để tặng học bổng cho các bạn trẻ có thành tích học tập tốt tại Pháp, Bénin và Việt Nam.