Trao danh hieu Anh hung LLVT cho mot don vi Tinh bao Cong an nhan dan hinh anh 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới cho một đơn vị của lực lượng Tình báo Công an nhân dân. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Sáng 4/8, Bộ Công an tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới cho một đơn vị của lực lượng Tình báo Công an nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu. Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lịch sử chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Tình báo Công an nhân dân luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như phục vụ hiệu quả việc hoạch định và triển khai chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ghi nhận, đánh giá cao những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Tình báo Công an nhân dân, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý cho lực lượng và nhiều đơn vị, cá nhân thuộc lực lượng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh việc đón nhận danh hiệu Anh hùng lần này là niềm vinh dự, tự hào vô cùng lớn lao của toàn lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Tình báo Công an nhân dân nói riêng; khẳng định sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước với cả quá trình nỗ lực, cống hiến không biết mệt mỏi của lực lượng Tình báo Công an nhân dân.

Danh hiệu cao quý này trước hết thuộc về các thế hệ lãnh đạo, cán bộ tình báo qua các thời kỳ, những người đã luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; bất kể trong hoàn cảnh nào cũng luôn mưu trí, sáng tạo, sẵn sàng nhận và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, dù đó là những nhiệm vụ nặng nề, khó khăn và nguy hiểm nhất.

Danh hiệu cao quý này cũng là sự tôn vinh những người mẹ, người vợ đã âm thầm hy sinh, đóng vai trò hậu phương vững chắc để các cán bộ tình báo yên tâm làm nhiệm vụ.

Vinh quang này cũng không thể có được nếu không có sự đùm bọc, chở che, hỗ trợ hết lòng, hết sức của nhân dân; sự chung vai, sát cánh của đồng chí, đồng đội và các lực lượng khác trong Công an nhân dân; sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Để tiếp nối truyền thống vẻ vang, xứng đáng với vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Chủ tịch nước yêu cầu lực lượng Tình báo Công an nhân dân quán triệt sâu sắc nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện với công tác tình báo; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tình báo, bảo đảm kịp thời, chính xác; nâng cao hơn nữa công tác nghiên cứu, dự báo và tham mưu chiến lược.

Cùng với đó tăng cường công tác tình báo góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; góp phần thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác, xây dựng lòng tin với các đối tác; phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế; đồng thời, chủ động ngăn chặn, hóa giải những nguy cơ, thách thức đối với an ninh quốc gia.

Tăng cường quan hệ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, bộ, ngành, các cơ quan, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đánh giá tình hình và tham mưu đề xuất các vấn đề đối ngoại…

Chủ tịch nước cũng lưu ý cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Tình báo Công an nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài; tập trung đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để tăng cường tiềm lực và hiện đại hóa lực lượng Tình báo Công an nhân dân.

Chủ tịch nước tin tưởng lực lượng Tình báo Công an nhân dân sẽ ngày càng lớn mạnh, là lực lượng trọng yếu, đặc biệt tin cậy, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu mến của Đảng, Nhà nước và nhân dân, là "tai, mắt" của Đảng như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng dạy./.