Để khuyến khích các em học sinh trung học có đề tài nghiên cứu khoa học và mong muốn tiếp tục phát triển, hoàn thiện các đề tài, trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với Bộ GD-ĐT công bố quỹ này với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

trao 10 ti dong cho quy nghien cuu khoa hoc giup hoc sinh thpt sang tao

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học năm 2017 khu vực phía Nam có 373 học sinh tham gia

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: “Quỹ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sẽ là nơi chắp cánh cho các ý tưởng NCKH xuất sắc của các em học sinh và sinh viên trên cả nước, tạo động lực cho các em tiếp tục phát triển các dự án của mình, đồng thời là tiền đề cho các em học sinh nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình trong tương lai”.

trao 10 ti dong cho quy nghien cuu khoa hoc giup hoc sinh thpt sang tao

Quỹ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ ra đời giúp học sinh trung học phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học

Dịp này, khuyến khích và động viên các em học sinh THPT có đề tài tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2017, trường ĐH này phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tài trợ nhiều suất học bổng có giá trị để khích lệ tinh thần cũng như giúp thí sinh tiếp tục duy trì đề tài của mình. Các suất học bổng bao gồm tặng 56 triệu đồng cho 56 đề tài xuất sắc của các học sinh dự thi; trao học bổng học phí toàn phần toàn khóa (200 triệu đồng/suất) cho học sinh đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích nếu theo học tại trường; tặng 24 laptop trị giá 10 triệu đồng/cái cho 24 đề tài xuất sắc nhất theo từng lĩnh vực của cuộc thi

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học được Bộ GD-ĐT tổ chức hàng năm đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của xã hội. Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Phú Thọ ( từ ngày 6-9/3) và Bà Rịa - Vũng Tàu ( từ ngày 13-16/3) với 458 dự án ở 22 lĩnh vực khoa học của 820 em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố và 5 trường ĐH trên toàn quốc. Riêng khu vực phía Nam có 217 dự án của 373 học sinh thuộc 22 lĩnh vực tham gia. Sau những ngày tranh tài gay cấn, 22 đề tài trên 22 lĩnh vực được chọn để trao giải vào sáng nay.