Trái tim cho em
Bé Nguyễn Hương Giang là 1 trong 15 em nhỏ bị tim bẩm sinh đã được chương trình mổ tim hỗ trợ phẫu thuật miễn phí

Không may mắn như các bạn khác, em Nguyễn Hương Giang bị mắc bệnh tim bẩm sinh. 7 tuổi, nhưng Giang đã trải qua 3 lần phẫu thuật tim. Gia đình làm nông nghiệp, cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào lúa và những đồng tiền công ít ỏi mà bố mẹ em tranh thủ đi làm những lúc nông nhàn. Nếu không có chương trình mổ tim miễn phí, không biết gia đình anh Thiết sẽ lo liệu như thế nào với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Thiết, xóm Phú Thịnh 2, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ xúc động chia sẻ: “Mình cũng rất mắn được giúp đỡ kịp thời để chạy chữa cho cháu trong giai đoạn khó khăn của gia đình”.

Chi phí cho một ca mổ tim thường rất lớn, vượt quá khả năng chi trả đối với những hộ nghèo. Do vậy, những chương trình hỗ trợ mổ tim miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa rất lớn. Theo thống kê, năm 2020, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ mổ tim cho 15 em với tổng kinh phí 440 triệu đồng.

Anh Vũ Văn Toàn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Gia đình tôi rất xúc động, coi như cháu được sinh ra lần thứ 2. Tôi xin gửi lời chân thành cảm ơn tới các tổ chức, đơn vị đã hỗ trợ cho cháu”.

Mỗi năm, Việt Nam có hàng chục ngàn cháu bé bị tim bẩm sinh, trong đó, 70-80% các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Do đó, cần thêm nữa sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chung tay góp sức để có nhiều hơn những trái tim khỏe mạnh cho các em, để các em có thể hòa nhập cuộc sống bình thường như bao bạn nhỏ khác./.