TP Thái Nguyên – điểm sáng phong trào luyện tập thể dục thể thao
Câu lạc bộ Bóng bàn Bảo An thu hút đông đảo tay vợt phong trào từ các thanh niên đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia tập luyện mỗi ngày

Cứ vào mỗi buổi chiều tối, tại Câu lạc bộ Bóng bàn Bảo An không khí khá sôi động, bởi thu hút đông đảo tay vợt phong trào từ các thanh niên đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia tập luyện mỗi ngày. Câu lạc bộ được xem là nơi giúp những người có niềm đam mê bóng bàn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, những kỹ thuật thi đấu.

Anh Dương Minh Hùng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng bàn Bảo An chia sẻ: "Câu lạc bộ có 25 thành viên sinh hoạt thường xuyên, ở mọi lứa tuổi. Hàng tháng, các thành viên đóng phí để duy trì sinh hoạt; đây là nơi giao lưu, tập luyện thể thao đảm bảo sức khỏe".

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền TP Thái Nguyên luôn quan tâm chỉ đạo để phát triển thể dục thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Phong trào “Khoẻ vì nước” được các tổ chức xã hội, đoàn thể, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Trong 10 năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn TP Thái Nguyên phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và đều khắp. Vì vậy, các chỉ số phát triển thể dục thể thao ngày càng tăng. Hiện, thành phố có 54% dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; 85% xã, phường đạt đơn vị tiên tiến về thể dục thể thao; 90% nhà văn hóa xóm, tổ dân phố có sân tập thể thao.

Bà Bế Thị Tươi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho hay: "Biết được tầm quan trọng của môn thể dục dưỡng sinh, cụ cao tuổi nhất là 83 tuổi, không bỏ buổi tập nào. Kết quả thực tế 10 năm nay, Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh phường Gia Sàng đi thi thể dục dưỡng sinh thành phố và cấp tỉnh lần nào cũng được giải Nhất".

TP Thái Nguyên – điểm sáng phong trào luyện tập thể dục thể thao
TP Thái Nguyên hiện có 470 Câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động thường xuyên

Không chỉ vậy, một điểm mạnh trong phong trào thể dục thể thao ở TP Thái Nguyên là sự hình thành và phát triển đa dạng các loại hình câu lạc bộ thể dục thể thao. Thành phố hiện có 470 Câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động thường xuyên. Việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn thành phố cũng được duy trì thường xuyên lồng ghép vào các ngày lễ lớn trong năm và được xã hội hóa từ các nhà tài trợ. Hàng năm, thành phố tổ chức từ 8-10 giải thể thao cấp thành phố và tham gia từ 7-9 giải thể thao do tỉnh tổ chức.

Chị Trần Thị Thanh Tâm, Tổ 11, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên mong muốn: "Hàng năm, chúng ta nên duy trì giải này để mọi người rèn luyện sức khỏe, tinh thần vui vẻ, gắn kết các cá nhân trong tổ, phường với nhau".

Anh Nguyễn Anh Đức, Phó Trưởng phòng Văn hóa và thông tin TP Thái Nguyên thông tin thêm: "Là cơ quan chuyên môn, chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND thành phố sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để phát triển các phong trào thể dục thể thao trên địa bàn TP Thái Nguyên; đồng thời sẽ gắn các nội dung trong phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với nội dung xây dựng xóm, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa trên địa bàn thành phố; tham mưu UBND thành phố để xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao TP Thái Nguyên lần thứ VIII diễn ra vào quý III năm 2021".

Tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể hằng ngày luôn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và đang trở thành nhu cầu không thể thiếu của nhiều người dân. Phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đang có những bước phát triển mạnh mẽ, qua đó không những xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư mà còn góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./.