Sau khi có Công văn số 1440 ngày 22/4/2020 của UBND tỉnh về việc đồng ý cho học sinh lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học vào ngày 27/4 thì trường THCS Nguyễn Du đã triển khai ngay hoạt động dạy và học theo đúng hướng dẫn của các cấp, ngành. 187 học sinh khối 9 của Nhà trường được chia thành 10 lớp để đảm bảo sĩ số không quá 20 học sinh và giáo viên /lớp, tiến hành đánh số báo danh của học sinh để tiện cho giáo viên quản lý.

Các hoạt động trên cũng sẽ được Nhà trường tiếp tục thực hiện với học sinh khối 6,7 và 8 ngay sau khi các em đi học trở lại.

tp thai nguyen chuan bi cac dieu kien don hoc sinh tro lai truong sau dot nghi phong chong dich covid 19 da ps chuyen muc thanh pho ngay 2 5
Học sinh phải đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay khi ở trường

Thầy giáo Hoàng Thanh Lâm - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, TP.Thái Nguyên cho biết: "Nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô giáo hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức mà các em đã được học trực tuyến tại nhà. Ngoài ra, các thầy cô cũng tiếp tục dạy chương trình học kỳ 2 theo hướng dẫn giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo".

Em Bùi Hương Thảo, lớp 9A2, Trường THCS Nguyễn Du, TP. Thái Nguyên: "Khi đi học trở lại, các thầy cô hướng dẫn chúng em giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với các bạn"

Là trường có số lượng học sinh lớn ở phía nam thành phố với gần 1.200 học sinh nên để chuẩn bị cho các em đi học trở lại, trường tiểu học Phú Xá đã tổ chức họp bàn, triển khai việc tách lớp, chia ca học tập và hướng dẫn phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thông qua Website của Nhà trường và hệ thống tin nhắn điện tử.

tp thai nguyen chuan bi cac dieu kien don hoc sinh tro lai truong sau dot nghi phong chong dich covid 19 da ps chuyen muc thanh pho ngay 2 5
Vệ sinh phòng học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Cùng với đó, nhà trường đã chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phòng cánh ly và xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể cho từng nhóm học sinh để đảm bảo chất lượng và tiến độ học tập.

Còn tại trường mầm non Liên Cơ thành phố những ngày chuẩn bị đón trẻ trở lại trường học, tất cả cán bộ, giáo viên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh trường lớp, đồ dùng học tập,vui chơi và các trang thiết bị phục vụ cho công tác bán trú của trẻ.

Vì đặc thù của trẻ bậc học mầm non là chưa thể ý thức về việc đảm bảo an toàn của bản thân trước dịch bệnh COVID-19 nên nhà trường đã xây dựng các phương án thực hành khi phụ huynh đưa, đón trẻ và các tình huống cấp thiết khi phát hiện có trẻ bị ho, sốt..v.v.

tp thai nguyen chuan bi cac dieu kien don hoc sinh tro lai truong sau dot nghi phong chong dich covid 19 da ps chuyen muc thanh pho ngay 2 5
Giáo viên mầm non được tập huấn công tác chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ khi trở lại trường

Cô giáo Phan Thị Huyền Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Mầm non Liên Cơ, TP Thái Nguyên.cho biết: "Chúng tôi đã tập huấn và lên phương án đón trẻ trở lại trường và thông báo tới phụ huynh thời gian đón, trả trẻ. Trong thời gian trẻ hoạt động ở trường, chúng tôi đảm bảo tốt nhất điều kiện vệ sinh cho trẻ"

Về công tác chỉ đạo đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại, bà Nguyễn Thị Quốc Hòa, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã lên phương án tốt nhất để đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi học sinh đi học trở lại. Các lớp học sẽ được chia thành hai ca học. Bên cạnh học trực tiếp, chúng tôi cũng cho học trực tuyến giúp học sinh bổ sung những kiến thức mà trên lớp chưa học được hết"

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành và sự chuẩn bị chu đáo của các Nhà trường, ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố Thái Nguyên sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, đồng thời đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh và giáo viên trong hoạt động dạy và học.