Bà Lê Thị Oanh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè xác nhận có vụ việc học sinh trường THCS Phước Lộc nghi bị ngộ độc do uống sữa phát miễn phí. Bà Oanh cho biết theo tường trình của nhà trường thì lúc 12g15 ngày 25/11 có một công ty sữa đứng ngoài cổng trường phát sữa cho học sinh. Ngay sau khi phát hiện việc này, nhà trường đã báo ngay với công an xã và mời hơn chục người của công ty này về trụ sở xã làm việc.

tp hcm nhieu hoc sinh nghi ngo doc do uong sua phat mien phi truoc cong truong

Trường THCS Phước Lộc , huyện Nhà Bè nơi có 18 học sinh có dấu hiệu nghi ngộ độc sau khi uống sữa được phát trước cổng trườ

Ngay sau đó học sinh bắt đầu buổi học thứ hai thì các em có uống sữa than với giáo viên bị đau bụng, buồn nôn. Nhà trường đưa các em này vào phòng y tế cho uống thuốc, đồng thời báo cho phụ huynh. Trong số đó có một em được đưa vào bệnh viện Nhà Bè đến cuối buổi chiều thì đã hồi phục và được xuất viện. Theo bà Oanh, hiện tại tình hình sức khỏe của 18 học sinh này đã ổn.

Bà Oanh cho biết ngay khi sự việc xảy ra, phía công an cũng đã làm việc với công ty sữa trên, đồng thời Sở Y tế cũng kết hợp kiểm tra chất lượng sữa của công ty này. Theo bà Oanh, công ty sữa này không chỉ phát trước cổng trường học mà còn phát dọc khu dân cư, nhiều phụ huynh còn lấy về cho con uống.

Sau vụ việc này, phía Phòng giáo dục huyện Nhà Bè đã đề nghị các trường trên địa bàn lưu ý học sinh phải cẩn thận trong việc nhận các loại thức uống phát bên ngoài. Thứ hai đầu tuần tới các trường phải tiếp tục sinh hoạt, cảnh báo cho học sinh, phụ huynh biết.

"Con tôi kể là chỉ uống một chai, một lúc sau bị đau bụng. Tôi đến trường thì thấy cũng rất đông phụ huynh đón con bị đau bụng do uống sữa. Sau đợt này phải căn dặn con không uống mấy thứ phát linh tinh ngoài cổng trường nữa", một phụ huynh có con bị đau bụng vào chiều qua cho biết.