tong thong nga thong bao do bo phong toa quoc gia tu ngay 125
(Ảnh: THX/TTXVN)

AFP đưa tin, ngày 11/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo giai đoạn ngừng hoạt động của đất nước, vốn được áp đặt nhằm kiềm chế sự lây lan chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sẽ được dỡ bỏ từ ngày 12/5.

Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ: "Kể từ ngày mai, 12/5, giai đoạn những ngày ngừng hoạt động của đất nước sẽ được dỡ bỏ với tất cả lĩnh vực của nền kinh tế," tuy nhiên những khu vực của Nga sẽ có thể duy trì bất kỳ biện pháp phòng chống virus cần thiết nào.

Ngoài ra, theo ông Putin, những sự kiện quy mô lớn sẽ vẫn bị cấm và những điều kiện vệ sinh vẫn phải được duy trì, cũng như những người dân từ 65 tuổi trở lên phải ở trong nhà.

Ông chủ Điện Kremlin cho biết thêm, các lĩnh vực của nền kinh tế như xây dựng và nông nghiệp có thể bắt đầu lại các hoạt động nếu họ tuân thủ những quy định an toàn và sẽ có những biện pháp hỗ trợ kinh tế mới với nền kinh tế đất nước.

Theo nhà lãnh đạo Nga, biện pháp giảm thuế sẽ giúp các công ty bị tổn thất bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 và những khoản chi phúc lợi sẽ giúp các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch nguy hiểm này.