Tổng thống Mỹ Donald Trump vô cùng lo ngại về lổ hổng an ninh tại Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), dẫn đến việc rò rỉ những tài liệu mà trang mạng WikiLeaks đã công bố.

tong thong my trump lo ngai ve lo hong thong tin tai cia

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 9/3, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ mạnh tay để giải quyết những lỗ hổng này.

Ông Spicer nói: “Nếu những tài liệu này là thật thì đó chính là an ninh quốc gia Mỹ và chúng ta không thể để xảy ra sai sót. Tổng thống từng nói rằng bất cứ ai để rò rỉ thông tin mật sẽ bị xử theo cấp độ cao nhất của luật pháp. Chúng tôi sẽ lần ra những đối tượng để lộ thông tin và truy tố những người này theo luật pháp”.

Trang mạng WikiLeaks ngày 7/3 đã công bố hàng nghìn tài liệu, phơi bày các công cụ phần mềm tinh vi được Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sử dụng để xâm nhập điện thoại thông minh, máy tính, thậm chí là ti vi có kết nối mạng Internet. Nếu tài liệu này là xác thực, đây sẽ là bước đi mới nhất của WikiLeaks trong việc công khai các bí mật của Mỹ và sẽ là đòn giáng mạnh nhằm vào Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ.

Những tài liệu này được Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ lưu hành trong khoảng thời gian từ năm 2013-2016 và được WikiLeaks mô tả là “đợt công bố thông tin lớn nhất về tài liệu mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ". Hiện tại mức độ xác thực của những tài liệu do WikiLeaks công bố vẫn chưa được chứng nhận, song giới chuyên gia đã bắt đầu sàng lọc những tài liệu này./.