Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/7 đã kêu gọi người dân đi tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, trong bối cảnh Nhà Trắng phát đi tín hiệu về sự chuyển hướng chiến thuật nhằm tiếp cận những người chưa tiêm phòng.

Tổng thống Biden cảnh báo không nên quá tự tin trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 do biến thể Delta là một trong những nguyên nhân làm tăng số ca COVID-19 ở những khu vực ít được tiêm chủng hơn tại Mỹ.

Ông Biden nêu rõ: "Cuộc chiến chống lại loại virus này vẫn chưa kết thúc. Ngay bây giờ, như tôi đã nói với các bạn, hàng triệu người Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng và chưa được bảo vệ. Và vì thế, cộng đồng, bạn bè của họ và những người họ quan tâm đều đối mặt với rủi ro. Đây là một mối quan ngại thậm chí còn lớn hơn vì biến thể Delta."

Tổng thống Biden đã nêu hàng loạt biện pháp mà chính quyền của ông đang triển khai thực hiện để làm cho vaccine ngừa COVID-19 dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là việc tập trung vào tiêm vaccine cho những người trẻ tuổi.

Nhóm ứng phó với đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng đang lên kế hoạch phân phối nhiều vaccine hơn tới phòng khám của bác sỹ và bác sỹ nhi khoa để các cá nhân, đặc biệt là những người từ 12-18 tuổi, có thể tiếp cận với các mũi tiêm.

Ông Biden cũng xem việc thúc đẩy cách tiếp cận tận nơi, và ở cấp độ cộng đồng cũng như tăng cường các phòng tiêm chủng lưu động là những cách để đưa vaccine đến với nhiều người Mỹ hơn vào mùa Hè này./.