Tòa án Tối cao giữ nguyên phán quyết trước đó của một tòa án cấp thấp hơn cho rằng cựu Tổng thống Obama đã vượt quá thẩm quyền pháp lý trong việc bổ nhiệm các thành viên Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia.

Các thẩm phán cho rằng, việc cựu Tổng thống Obama chỉ định một thành viên của Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia đã vi phạm luật liên bang.

tong thong my bi toa an han che quyen chi dinh nhan su

Luật sư Noel Francisco được Tổng thống Trump chỉ định làm Phó Tổng biện lý sự vụ

Ông Lafe Solomon không được phép làm quyền cố vấn trưởng của Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia trong khi ông này đồng thời cũng được đề cử giữ vị trí này vĩnh viễn mà không được Thượng viện thông qua.

Tổng thống Trump cũng đã gặp tình huống tương tự khi chỉ định luật sư Noel Francisco làm Phó Tổng biện lý sự vụ để giám sát và thực hiện các vụ kiện hay tranh chấp của chính phủ trước Tòa án tối cao.

Do Tổng thống chưa đề cử và Thượng viện chưa thông qua chức danh Tổng biện lý sự vụ nên ông Francisco đã bắt đầu công việc như quyền Tổng biện lý sự vụ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, phán quyết của Tòa án tối cao sẽ không có nhiều tác dụng trong khi Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục chỉ định nhân sự cho các ủy ban chính phủ.

Nhà Trắng cho biết không bổ sung gì thêm vào phán quyết của Tòa án tối cao ngày 21/3 vừa qua./.