Tôn vinh “Doanh nghiệp vì người lao động”
Một góc Tổ hợp Samsung Thái Nguyên.

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức. Các doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế xã hội vừa làm tốt công tác phòng chống dịch.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty CP Xi măng Cao Ngạn chia sẻ: "Doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến người lao động bằng nhiều giải pháp cụ thể như: liên tục phát động các phong trào thi đua năng suất, chất lượng từ đó tạo ra môi trường làm việc tốt để người lao động gắn bó với doanh nghiệp".

Là đơn vị kinh doanh du lịch nên doanh nghiệp này đã bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19. Không có nguồn thu, từ nhiều tháng nay, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp ngắn hạn để đảm bảo việc làm, thu nhập cho gần 200 lao động.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân, TP Sông Công cho biết: " Với mục tiêu giữ chân người lao động, chúng tôi đã cắt cử cán bộ công nhân viên làm việc luân phiên, duy tu các sản phẩm du lịch chờ cơ hội đón khách du lịch trở lại và đưa người lao động vào làm việc trong khu trang trại của công ty".

Không chỉ đảm bảo việc làm, thu nhập, thời gian vừa qua, các đơn vị, doanh nghiệp cũng quan tâm thực hiện đẩy đủ chế độ phúc lợi, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ông Nguyễn Minh Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cho biết: "Công ty luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách cho người lao động, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chăm lo đời sống việc làm, chế độ lương, thưởng cho người lao động".

Anh Vũ Duy Đoan, Phân xưởng thiêu kết, Nhà máy Luyện gang, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chia sẻ: "Đời sống của người lao động ngày một nâng cao nên anh em rất phấn khởi, nhiệt tình với công việc được giao"

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên có trên 230.000 công nhân công nhân, viên chức, người lao động đang sinh hoạt tại gần 1.400 công đoàn cơ sở. Không chỉ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhiều năm qua, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại các đơn vị, doanh nghiệp

Ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Trong thời gian tới, liên đoàn lao động tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt chức năng của mình, tạo chỗ dựa vững chắc cho người lao động và chủ doanh nghiệp, thực hiện tốt các nội dung chăm lo cho quyền và lợi ích của người lao động một cách thực chất hơn".

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng bức tranh kinh tế của tỉnh Thái Nguyên vẫn có nhiều tín hiệu tích cực. Theo Cục Thống kê tỉnh Thái Nguyên, 9 tháng đầu năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đạt xấp xỉ 610.000 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 72,5% kế hoạch năm 2021. Đây là tín hiệu tích cực giúp các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm. Qua đó góp phần ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.