Toàn dân tham gia rèn luyện thể dục thể thao
Bóng chuyền hơi là môn thể thao quần chúng được tổ chức rộng rãi tại các địa phương.

Trong nhiều năm trở lại đây, bóng chuyền hơi - một môn thể thao quần chúng được tổ chức rộng rãi. Ở nhà văn hóa nào, bà con cũng tích cực tổ chức những câu lạc bộ này - rèn luyện không chỉ để khỏe, đây còn là một hình thức gắn kết cộng đồng dân cư rất hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Việt, xóm Sơn Vinh, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa chia sẻ: "Trong xóm tôi, tinh thần thể dục thể thao rất hào hứng, cả người già, người trẻ. Từ lúc tham gia đánh bóng chuyền, rất ít bệnh tật, rất ít ốm đau, mạnh khỏe hơn".

Toàn dân tham gia rèn luyện thể dục thể thao
Một buổi luyện tập của Câu lạc bộ Quần vợt xe lăn khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

Không để ai bị bỏ lại phía sau - tinh thần đó cũng đã được lan tỏa trong thể thao Thái Nguyên... Những ngày giữa tháng 3, mặc dù thời tiết không ủng hộ khi mưa kéo dài liên tục, song, không vì thế mà khí thế luyện tập của Câu lạc bộ Quần vợt xe lăn khuyết tật tỉnh Thái Nguyên bị giảm sút. Tất cả các thành viên đều là nữ, bỏ qua rào cản bởi những khiếm khuyết trên cơ thể, các chị đã có những cách riêng để nuôi dưỡng tình yêu với thể thao.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, thành viên câu lạc bộ cho hay: "Bây giờ, tôi thấy rào cản với những người khuyết tật như chúng tôi đang được xóa dần đi vì xã hội đã tạo điều kiện cho những người khuyết tật rất nhiều. Tôi luôn luôn động viên, khích lệ các chị em coi đây là một môn rèn luyện thể lực".

10 năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phát triển mạnh mẽ, rộng khắp và toàn diện. Các chỉ số phát triển thể dục thể thao quần chúng của tỉnh ngày càng tăng, hiện, Thái Nguyên có 30% dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; số gia đình luyện tập thể dục, thể thao chiếm trên 23%; 100% xã, phường, đơn vị, trường học có câu lạc bộ hoặc điểm tập luyện thể dục thể thao... Để có được kết quả đó, công tác xã hội hóa về thể dục thể thao quần chúng luôn được quan tâm.

Ông Đặng Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm trong chỉ đạo đẩy mạnh những phong trào, những hoạt động thể thao quần chúng ở cơ sở; tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất hỗ trợ cho các địa phương cũng như các câu lạc bộ ở cơ sở hoạt động tốt".

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên khẳng định: "Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện các nhiệm vụ, triển khai phong trào thể dục thể thao quần chúng ở các địa phương để động viên các tầng lớp nhân dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại và tạo không khí vui tươi, phấn khởi và rèn luyện thể lực trong các tầng lớp nhân dân để đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương".

Việc rèn luyện thể thao không chỉ giúp mỗi người có được sức khỏe, mà qua đó còn giúp gắn kết tình người, củng cố khối đoàn kết trong cộng đồng dân cư./.