Tỏa sáng tấm gương của một  “Lương y vùng Việt Bắc”
Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Nhân tặng quà cho người cao tuổi.

Tham gia quân tình nguyện Việt Nam tại Lào những năm 1969, đã từng cùng đồng đội ghi nhiều chiến công. Những năm tháng trong quân ngũ đã tôi rèn cho đại tá cựu chiến binh, Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Nhân bản lĩnh vững vàng. Hơn 50 năm tuổi đảng, ông luôn tâm niệm bản thân phải luôn giữ vững tinh thần của một người lính, một Đảng viên hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Nhân, Chủ tịch Hội Đông y phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi được quân đội đào tạo có trình độ chuyên môn nên khi về hưu, đồng thời với trách nhiệm của một Đảng viên tôi nguyện phục vụ nhân dân được bao nhiêu càng tốt bây nhiêu."

Hơn 40 năm công tác trong quân y, với tấm lòng lương thiện của một lương y nay đã bước sang tuổi 73 ông vẫn dành tất cả tâm huyết cho công việc cứu chữa người bệnh. Bằng các bài thuốc đông y mà ông dày công nghiên cứu nhiều bệnh nhân đã được chữa khỏi không những thế ông còn thường xuyên miễn phí khám chữa bệnh cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Vũ Thị Tỵ, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên cho biết: "Ông Nhân rất nhiệt tình khám bệnh miễn phí cho bà con nhân dân quanh khu vực ông sống, tôi rất cảm ơn ông."

Đã nhiều năm nay, năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến ông lại dành những phần quà nhỏ bình dị nhưng chưa đầy tỉnh của mình đến các bệnh nhân cao tuổi. Với ông, sự quan tâm, chăm sóc dành cho họ vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của một người thầy thuốc.

Ông Hoàng Công Chính, tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên cho biết: "Ông ấy rất là tình cảm với tổ dân phố, các cụ người cao tuổi. Trong năm có những đợt chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, gia đình chính sách thì ông Nhân cũng là một trong những người tích cực ủng hộ, chia sẻ tặng quà cho các gia đình chính sách nên ông Nhân được mọi người trong tổ dân phố rất yêu quý và kính trọng."

Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Nhân, Chủ tịch Hội Đông y phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi mong muốn mình có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục phát huy, kế thừa truyền thống của cha ông. Chia sẻ những kinh nghiệm, bài thuốc hay để truyền lại cho thế hệ trẻ gìn giữ nền y học dân tộc."

Khi còn công tác trong quân ngũ, ông đã thường xuyên cùng đoàn công tác lên các xã vùng cao của các tỉnh như Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên để khám chữa bệnh miễn phí cho hàng nghìn người dân. Đến nay, khi đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy, ông đang đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Hội Đông y phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên. Trách nhiệm của một Đảng viên và tấm lòng lương thiện của một người thầy thuốc đã luôn thôi thúc ông hằng ngày làm nhiều việc có ích cho đời, góp phần tỏa sáng và tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ.