Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên xét xử lưu động
Các bị cáo đã phải nhận những hình phạt thích đáng vì các hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ thứ nhất: Tháng 10/2020, Phí Văn Thảo sinh năm 1974, có hộ khẩu thường trú tại xóm Bãi Hu, xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo khai, trước đó đã mua ma túy với 72,85 gam Methamphetamine và 52,95 gam hêroin. Sau đó bị cáo đã bán lại cho 2 người, mỗi người một viên hồng phiến.

Vụ thứ 2: Tháng 12/2020, Dương Văn Đức sinh năm 1991, có hộ khẩu thường trú tại xóm Cô Mười, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, đã bị Công an tỉnh Thái Nguyên bắt tại địa phận huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, khi đang trực tiếp đưa 3 người Trung Quốc từ Hà Nội lên Cao Bằng để vượt biên giới sang Trung Quốc. Nếu vượt biên trót lọt, Dương Văn Đức sẽ nhận được số tiền 2000 nhân dân tệ. Trước đó, Đức đã đưa 7 người Trung Quốc vượt biên giới trót lọt.

Tại phiên tòa, căn cứ vào tình tiết của vụ án và lời khai của bị cáo, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Phí Văn Thảo với mức án 20 năm tù giam về tội mua bán chất ma túy và phạt 15 triệu đồng sung công quỹ; Dương Văn Đức với mức án 18 tháng tù giam về tội đưa người xuất cảnh trái phép./.