Tổ chức Công đoàn hướng về miền trung thân yêu
Nhiều tập thể, cá nhân đã ủng hộ các hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh, chung tay vì miền Trung thân yêu.

Sau khi phát động, những ngày qua, 100% Liên đoàn Lao động các huyện, thành thị, các tổ chức công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã triển khai những hoạt động cụ thể với tinh thần đoàn kết “Nhường cơm sẻ áo” hướng về đồng bào miền Trung thân yêu. Ông Lê Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thái Nguyên cho biết: “Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt thì chúng tôi vận động mỗi đoàn viên tối thiểu ủng hộ 50.000 đồng”.

Bên cạnh tiền mặt, rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã kêu gọi công nhân, viên chức người lao động ủng hộ trực tiếp các nhu yếu phẩm khác như mỳ tôm, sữa tươi, nước sạch, lương khô, quần áo ấm… Trong khó khăn, tình người, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống nhân văn tốt đẹp “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc một lần nữa lại được thắp sáng. Bà Lê Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện An Khánh thông tin: “Sau một ngày phát động, 100% cán bộ, công nhân viên đã ủng hộ tới đồng bào miền Trung yêu thương với tổng số tiền là hơn 200 triệu đồng”. Còn anh Trương Trung Kỳ, Công ty CP Nhiệt điện An Khánh cũng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn phần nào chung tay góp phần sức lực nhỏ bé của mình, để cùng toàn thể công ty ủng hộ nhân dân miền Trung đang gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai”.

Đến ngày 23/10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp nhận trên 1 tỷ đồng, gồm 8 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Ngày 25/10, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức đoàn công tác đến các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Tại đây, đoàn sẽ trực tiếp thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ một số gia đình công nhân lao động và người dân bị thiệt hại nặng. Ông Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Thông qua Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, sẽ vận chuyển đầy đủ những nhu yếu phẩm và tiền mặt gửi đến bà con vùng lũ, khắc phục khó khăn và ổn định đời sống”.

Hướng đến đồng bào miền Trung với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, cùng với các tổ chức chính trị, xã hội, sự chia sẻ kịp thời của tổ chức Công đoàn tỉnh Thái Nguyên sẽ phần nào động viên, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, vươn lên sớm ổn định cuộc sống./.