Tình trạng sụt lún đập tràn Tân Cương, TP Thái Nguyên

Tình trạng sụt lún trên đập tràn Hồng Thái, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên đã được cơ quan chuyên môn xác định qua quá trình kiểm tra đánh giá từ cách đây nhiều tháng. Đến giờ, mức độ xuống cấp ngày càng nghiêm trọng đã ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện khi di chuyển qua đây, nhất là vào mùa mưa bão.

Ông Trần Văn Hòa - xã Phúc Tân, TP Phổ Yên, TN phản ảnh: "Đi qua đây cực kỳ khó khăn, cũng đã có 1 số trường hợp bị trôi xe rất là nguy hiểm".

Đập tràn Hồng Thái nằm trên tuyến đường huyết mạch nối liền xã Tân Cương, TP Thái Nguyên qua các xã Phúc Thuận, Phúc Tân,TP Phổ Yên nên lưu lượng tham gia giao thông cao. Đặc biệt, đây lại là tuyến đường duy nhất để vận chuyển toàn bộ rác thải của TP Thái Nguyên vào khu vực nhà máy xử lý, nên tình trạng xuống cấp mặt thân đập đã gây ra những hậu quả trông thấy

Anh Lại Anh Tú - Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị TP Thái Nguyên cho biết: "Cũng đã có đề xuất kiến nghị với UBND Thành phố về việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa đập tràn và bãi rác Tân Cương để giải quyết vấn đề mỗi lần mưa lũ không gây ảnh hưởng đến công tác thu gom rác vào khu xử lý".

Nhận thấy mối nguy hiểm thường trực khi mà hàng ngày phải lưu thông qua đây, Anh Hòa và một số người dân đã tự nguyện đóng góp tiền để đổ đất, khắc phục tạm thời những vị trí bị sụt lún nghiêm trọng. Thế nhưng, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế.

Anh Trần Văn Hòa - xã Phúc Tân, TP Phổ Yên mong muốn: "Huy động anh em góp sức để sửa qua lại để đi tạm, thế nhưng tôi nghĩ mỗi lần tháo sông sẽ trôi hết. Rất mong các cấp chính quyền nâng cấp đập tràn cao hơn nữa để những đợt mua lũ an toàn hơn cho người dân chúng tôi".

Nhu cầu sửa chữa, nâng cấp đập tràn Hồng Thái, xã Tân Cương đang là yêu cầu cấp bách để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây. Bên cạnh đó việc vận chuyển rác thải hàng ngày với một khối lượng lớn của TP Thái Nguyên đến nhà máy xử lý cũng đang cần những giải pháp cụ thể để không bị gián đoạn, cô lập trong những ngày mưa bão./.