Như đã thông tin, từ chiều tối qua tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La có mưa lớn đã gây ra lũ quét trên suối Nậm Păm, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân. Tỉnh Sơn La đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng cứu, di chuyển dân, khắc phục thiệt hại do lũ quét gây ra.

tin moi nhat ve lu quet lam 15 nguoi chet va mat tich o muong la

2 đầu Cầu Nậm Păm bị lũ cuốn trôi, giao thông bị chia cắt.

Chị Lò thị Khương ở bản Hua Là, thị trấn Ít Ong kể: "Lũ đến bất ngờ vào lúc 2h sáng, mặc dù người dân đã hô hào nhau đến cứu giúp các hộ dân sống gần suối di chuyển nhà cửa, tài sản nhưng nước lên cao rất nhanh nên nhiều hộ không kịp sơ tán. Cả bản Hua Là có 12 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn".

Hiện tại nước lũ trên suối Nậm Păm vẫn đang dâng cao, các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giúp đỡ các hộ dân sống ven suối Nậm Păm di chuyển đến trung tâm huyện để ở tạm.

Lũ quét còn gây thiệt hại rất nặng tại các xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong. Đến thời điểm 10h sáng nay, lũ ống, lũ quét làm 3 người chết, 10 người mất tích, 2 người bị thương. Lũ cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, giao thông nhiều nơi tại huyện Mường La bị cô lập, ngập úng tuyến đường quốc lộ 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong, 46 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, trôi 4 xe tải; nhiều công trình bị sập, hư hỏng. Hiện tại, diễn biến lũ tại Suối Năm Păm vẫn rất phức tạp.

Anh Hà Hải Nam, người dân ở thị trấn Ít Ong cho biết: “Trong này nước lũ vẫn to, nước lũ cuốn bay hết cả 2 mố cầu Nặm Păm. Bây giờ nước vẫn chảy siết, lũ vẫn dâng cao. Lực lượng Công an, Bộ đội đang vào trong này làm công tác cứu hộ, bà con cũng giúp nhau chuyển đồ”.

tin moi nhat ve lu quet lam 15 nguoi chet va mat tich o muong la

Nhiều nơi chìm trong biển nước.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, đoàn công tác của tỉnh Sơn La; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có mặt sớm tại hiện trường, thành lập khẩn cấp Sở chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Huyện Mường La đã huy động trên 1.000 người thuộc lực lượng vũ trang huyện, đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức huyện tham gia ứng cứu người, tài sản, di dời nhà của các hộ dân trong vùng nguy hiểm. Huyện đã chỉ đạo cắt điện trên địa bàn để đảm bảo an toàn. Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục ứng cứu và tìm kiếm các nạn nhân./.