Tin 24h ngày 16/6/2025
Thời tiết ngày 16/6: Miền núi Bắc Bộ đối mặt nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Miền Trung nắng nóng cao điểm
Trong 6 giờ tới, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các huyện: Tân Uyên, Than Uyên, Mường Tè, Nậm Nhùn (Lai Châu) và Mù Căng Chải, Trạm Tấu (Lào Cai mới) được nâng lên cấp 1, mức cảnh báo thấp nhất trong thang cảnh báo thiên tai nhưng vẫn cần đặc biệt lưu ý.
Tại Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng và khu vực ven biển từ Quảng Ngãi đến Đắk Lắk vẫn nắng nóng do ảnh hưởng của áp thấp phía Tây kết hợp hiệu ứng gió phơn, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Nam Bộ hôm nay nắng, nền nhiệt không quá cao. Từ giữa chiều, gió mùa Tây Nam hoạt động trở lại, kéo mây ẩm vào gây mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, đề phòng gió giật và lốc trong cơn giông.
Thủ tướng quyết định thành lập Khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam
Ngày 13/6/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1142/QĐ-TTg về việc thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, giao Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DSEZA) là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp tại khu vực này theo mô hình “một cửa, tại chỗ”.
Đây là quyết định mang tính lịch sử, lần đầu tiên Việt Nam có một khu thương mại tự do được thành lập và vận hành trên cơ sở kết hợp giữa thể chế đặc biệt, hạ tầng hiện đại và tư duy phát triển đột phá theo chuẩn quốc tế.
![]() |
Trụ sở Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DSEZA) - đơn vị được giao thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp tại khu vực khu thương mại tự do theo mô hình “một cửa, tại chỗ”. |
Không chỉ dừng lại ở một mô hình kinh tế mở đơn thuần, Khu thương mại tự do (FTZ) Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ trở thành một phòng thí nghiệm thể chế, nơi thử nghiệm các chính sách mới về đầu tư, thuế, hải quan, công nghệ, tài chính, nhân lực và chuyển đổi số, qua đó tạo động lực tăng trưởng mới cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.
Việc lựa chọn Đà Nẵng để triển khai mô hình FTZ là kết quả của một quá trình chuẩn bị bài bản, với nhiều năm xây dựng nền tảng quy hoạch, hạ tầng và thể chế. Đà Nẵng là thành phố duy nhất đồng thời có Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung, cảng nước sâu Liên Chiểu, sân bay quốc tế và chuỗi logistics đang hình thành.
Vị trí chiến lược nằm giữa hành lang kinh tế Đông – Tây, kết nối với Tây Nguyên và Lào, càng củng cố lợi thế của Đà Nẵng trong vai trò cửa ngõ thương mại quốc tế. Ngoài ra, Đà Nẵng đã được Quốc hội, Chính phủ trao quyền tự chủ cao trong quản lý nhà nước, phân cấp và thí điểm chính sách theo các Nghị quyết 43-NQ/TW, 136/QH15 và nhiều quyết định của Thủ tướng, tạo điều kiện pháp lý thuận lợi để thiết lập một mô hình đột phá vượt khung pháp lý hiện hành.
Quyết định 1142/QĐ-TTg đã xác lập những nguyên tắc quan trọng trong vận hành khu thương mại tự do, đó là sự tự do hóa có kiểm soát trên nền tảng tích hợp các trụ cột hiện đại: tự do lưu chuyển hàng hóa, dòng vốn, dữ liệu, chuyên gia; áp dụng chính sách thuế quan ưu đãi; đơn giản hóa thủ tục hành chính; thử nghiệm cơ chế sandbox đối với đổi mới sáng tạo, công nghệ số, năng lượng mới và bán dẫn; đồng thời tổ chức quản lý theo mô hình tập trung, chuyên nghiệp, chuyển mạnh từ kiểm soát sang kiến tạo.
DSEZA được giao vai trò trung tâm không chỉ để quản lý hành chính mà còn làm đầu mối thúc đẩy đầu tư, xây dựng hạ tầng, cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp và bảo đảm an toàn, an ninh thương mại, tài chính và môi trường cho toàn khu vực FTZ. Việc thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng cũng mang thông điệp chính trị rõ ràng: Việt Nam đã sẵn sàng bước vào giai đoạn cải cách thể chế sâu hơn, linh hoạt hơn, phù hợp với quy luật cạnh tranh toàn cầu.
Thay vì ưu đãi bằng đất rẻ, lao động giá thấp hay miễn thuế kéo dài, FTZ Đà Nẵng sẽ đi theo mô hình mới – nơi ưu đãi đến từ chất lượng điều hành, tốc độ xử lý thủ tục, năng lực kết nối thị trường và trình độ công nghệ. Nếu thành công, mô hình FTZ Đà Nẵng sẽ trở thành hình mẫu để nhân rộng ra các vùng kinh tế trọng điểm khác, góp phần đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Trong bối cảnh Đà Nẵng và Quảng Nam đang bước vào giai đoạn hợp nhất hành chính, sự ra đời của Khu thương mại tự do càng có ý nghĩa chiến lược khi đóng vai trò kết nối các khu công nghiệp hiện có với vùng nguyên liệu, nguồn nhân lực và không gian phát triển mở rộng. Các nhà đầu tư lớn đang quan tâm đến năng lượng sạch, logistics, trung tâm dữ liệu, AI, bán dẫn… sẽ có cơ sở pháp lý và hạ tầng đủ mạnh để triển khai các dự án quy mô lớn. Cùng với đó, DSEZA sẽ triển khai Trung tâm dịch vụ hành chính công và hỗ trợ doanh nghiệp, nền tảng chatbot đa ngôn ngữ, cơ sở dữ liệu vùng FTZ tích hợp, nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý và phục vụ nhà đầu tư theo chuẩn quốc tế.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng, Quyết định 1142/QĐ-TTg không chỉ mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Đà Nẵng, mà còn là một tuyên bố mạnh mẽ của Chính phủ về quyết tâm thử nghiệm và đột phá trong thể chế. Khu thương mại tự do Đà Nẵng nếu được triển khai quyết liệt, đồng bộ và sáng tạo sẽ không chỉ là một “vùng đất hứa” cho các doanh nghiệp công nghệ cao và dịch vụ xuất khẩu, mà còn là nơi Việt Nam thể hiện bản lĩnh hội nhập bằng tư duy đổi mới, hành động cụ thể và khát vọng vươn lên sánh ngang cùng các trung tâm thương mại – công nghệ hàng đầu châu Á.
Chính thức xác lập mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp gồm cấp tỉnh và cấp xã
Sáng 16/6, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) với 100% đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành.
Luật Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày được thông qua.
Báo cáo tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện dự thảo Luật, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, dự thảo Luật thể hiện tư duy đổi mới nhằm hướng đến quản trị địa phương hiện đại, kiến tạo phát triển, tháo gỡ “điểm nghẽn”, khơi thông nguồn lực đáp ứng mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững của các địa phương nói riêng và cả nước nói chung trong kỷ nguyên mới của đất nước.
"Việc xây dựng Luật này còn mang ý nghĩa lịch sử rất lớn, tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp lần đầu tiên được tổ chức ở nước ta", bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết.
![]() |
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu |
Dự thảo Luật xác lập mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (cấp tỉnh và cấp xã) thống nhất trong cả nước, phân định rõ nhiệm vụ, thẩm quyền và cơ cấu tổ chức bộ máy của từng cấp chính quyền; thiết lập cơ sở pháp lý đầy đủ cho mô hình chính quyền địa phương ở đặc khu.
Tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, Chính phủ cũng đã chỉnh lý, bổ sung các quy định về đơn vị hành chính, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương bảo đảm tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, gần dân, sát dân, phục vụ Nhân dân tốt hơn, thực hiện triệt để nguyên tắc "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm", phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương.
Dự thảo Luật đã hoàn thiện các nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp giữa Trung ương với chính quyền địa phương, giữa chính quyền địa phương cấp tỉnh với chính quyền địa phương cấp xã một cách khoa học, đồng bộ, thống nhất; phân định rõ thẩm quyền giữa tập thể ủy ban nhân dân và cá nhân Chủ tịch ủy ban nhân dân, tạo điều kiện thực hiện cơ chế điều hành linh hoạt, hiệu quả, khuyến khích tính chủ động, sáng tạo của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.
Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, Chính phủ đã chỉnh lý, bổ sung hoàn thiện các quy định về phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp và ủy quyền, cụ thể là bổ sung chủ thể phân cấp là hội đồng nhân dân và Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh; Bổ sung cơ chế theo dõi, đánh giá và giám sát để điều chỉnh kịp thời các nội dung phân quyền, phân cấp.
Dự thảo Luật cũng trao quyền cho Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh trực tiếp chỉ đạo, điều hành việc giải quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc cấp mình và của ủy ban nhân dân, Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp xã, không để việc giải quyết công việc, thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp bị đình trệ, ùn tắc, kém hiệu quả.
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Chính phủ đã rà soát, chỉnh lý các điều quy định về chính quyền địa phương cấp tỉnh, cấp xã như sau: Điều chỉnh một số nhiệm vụ, quyền hạn của ủy ban nhân dân cho Chủ tịch ủy ban nhân dân (ủy ban nhân dân tỉnh có 12 nhóm nhiệm vụ, quyền hạn; Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh có 23 nhóm nhiệm vụ, quyền hạn; ủy ban nhân dân xã có 10 nhóm nhiệm vụ, quyền hạn; Chủ tịch ủy ban nhân dân xã có 17 nhóm nhiệm vụ, quyền hạn).
Bộ trưởng Bộ Nội vụ nêu rõ, việc chuyển đổi từ mô hình chính quyền địa phương 3 cấp sang 2 cấp là một bước cải cách quan trọng và có tính chất lịch sử. Để đảm bảo sự liên tục, thông suốt và ổn định trong quá trình chuyển đổi này, dự thảo Luật đã quy định đầy đủ, bao quát và có tính đến các vấn đề có thể phát sinh trong thực tiễn, từ việc tổ chức bộ máy, nhân sự cho đến quy trình xử lý hành chính và cơ chế hoạt động.
Dự thảo Luật đã chỉnh lý, bổ sung quy định chuyển tiếp đối với các phường thuộc thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng thực hiện mô hình chính quyền đô thị (hiện nay đang chỉ tổ chức ủy ban nhân dân, không tổ chức Hội đồng nhân dân) sang mô hình tổ chức cấp chính quyền địa phương (có đầy đủ Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân) được vận hành thông suốt, hiệu quả kể từ ngày 1/7/2025.
Cấp xã được trang bị tối đa 2 xe ô tô phục vụ công tác chung
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 153/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2023/NĐ-CP ngày 26 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.
Nghị định bổ sung Điều 11a. Xe ô tô phục vụ công tác chung của cấp xã. Theo đó, định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung tối đa 2 xe/xã. Bên cạnh đó, Nghị định cũng sửa đổi, bổ sung "Điều 11. Xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp tỉnh".
Định mức xe ô tô phục vụ công tác chung của Văn phòng cấp tỉnh (gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) xác định như sau: Đối với thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh: Tối đa 10 xe/Văn phòng. Trường hợp Văn phòng cấp tỉnh có đơn vị trực thuộc có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng mà có số biên chế từ 20 người trở lên thì số xe ô tô được xác định tại tiết này được cộng vào định mức của Văn phòng cấp tỉnh tại tiết a1 điểm này và được xác định như sau: Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo): Định mức xác định theo khoản 4 phía dưới. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo: Định mức xác định theo khoản 5 phía dưới. Đối với các đơn vị còn lại xác định như sau: Đơn vị có số biên chế từ 20 người đến 50 người: Tối đa 1 xe/1 đơn vị. Đơn vị có số biên chế từ trên 50 người trở lên thì cứ 50 biên chế tăng thêm được bổ sung tối đa 1 xe.
Đối với các tỉnh, thành phố còn lại: Đối với tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có diện tích dưới 5.000 km²: 5 xe/Văn phòng. Ngoài số xe xác định theo quy định tại tiết b1 điểm này, trường hợp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có diện tích từ 5.000 km² đến dưới 8.000 km² được bổ sung tối đa 1 xe/ Văn phòng; từ 8.000 km² đến dưới 11.000 km² được bổ sung tối đa 2 xe/ Văn phòng; từ 11.000 km² trở lên thì cứ 3.000 km² tăng thêm được bổ sung tối đa 1 xe/Văn phòng.
Lương giáo viên được xếp cao nhất trong thang bậc lương hành chính sự nghiệp
Sáng 16/6, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà giáo với 451/460 (94,35%) đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành. Luật gồm 9 chương, 42 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2026. Đáng chú ý, việc áp dụng Luật Nhà giáo đối với nhà giáo trong trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, lực lượng vũ trang nhân dân do Chính phủ quy định.
Cấm ép buộc học thêm dưới mọi hình thức
Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý dự thảo luật do Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá và Xã hội (UBVHXH) Nguyễn Đắc Vinh trình bày cho biết, về những việc không được làm (Điều 11), có ý kiến đề nghị bổ sung khái niệm "dạy thêm"; quy định quản lý dạy thêm, học thêm để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường; giao Chính phủ xây dựng bộ quy chế về dạy thêm, học thêm và cấm nhà giáo dạy thêm trái quy định pháp luật; đề nghị cấm nhà giáo dạy thêm học sinh mình đang trực tiếp giảng dạy.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho rằng, nội dung về dạy thêm, học thêm đã được giải trình cụ thể tại Báo cáo số 1256/BC-UBTVQH15 ngày 17/4/2025. Việc quản lý dạy thêm, học thêm thuộc phạm vi điều chỉnh của của Luật Giáo dục và sẽ được quy định cụ thể ở văn bản hướng dẫn thi hành.
"Dự thảo luật không cấm việc dạy thêm, học thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm hạn chế, khắc phục tình trạng học thêm, dạy thêm tràn lan và trục lợi từ hoạt động dạy thêm, học thêm. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban văn bản quy định về dạy thêm, học thêm, trong đó đã thể hiện rõ nội dung cấm nhà giáo dạy thêm cho học sinh mà mình đang trực tiếp giảng dạy", ông nêu rõ.
Việc trả lương cho nhà giáo ngoài công lập căn cứ điều kiện thực tiễn
Đối với chính sách tiền lương, phụ cấp (Điều 23), có ý kiến băn khoăn về quy định lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp; đề nghị thay bằng quy định xây dựng bảng lương riêng cho nhà giáo; quy định rõ mức lương khởi điểm của nhà giáo; rà soát quy định về tiền lương của nhà giáo áp dụng với cơ sở giáo dục thực hiện tự chủ để bảo đảm tính khả thi về nguồn lực tài chính.
Theo UBTVQH, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập là viên chức; do vậy, lương của nhà giáo thực hiện theo thang bậc lương hành chính sự nghiệp áp dụng chung cho đối tượng viên chức.
Dự thảo luật quy định nguyên tắc lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong thang bậc lương hành chính sự nghiệp nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng tại Kết luận số 91-Kl/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Việc quy định chi tiết về tiền lương và phụ cấp đối với nhà giáo, bao gồm hệ số, mức lương khởi điểm, cơ chế xếp lương cho nhà giáo trong cơ sở giáo dục đã thực hiện tự chủ... sẽ được Chính phủ quy định chi tiết trong văn bản hướng dẫn thi hành để bảo đảm tính linh hoạt, khả thi và tương quan, công bằng với viên chức trong hệ thống chính trị.
Cũng có ý kiến đề nghị chỉnh lý quy định về lương của nhà giáo, bảo đảm công bằng giữa nhà giáo khu vực công lập và khu vực ngoài công lập. Chủ nhiệm UBVHXH Nguyễn Đắc Vinh cho hay, dự thảo luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 có quy định về chính sách tiền lương áp dụng đối với nhà giáo ngoài công lập bảo đảm không ít hơn tiền lương của nhà giáo công lập có cùng trình độ đào tạo, cùng chức danh. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định này là không hợp lý, vi phạm nguyên tắc tự nguyện, tự chủ của cơ sở giáo dục ngoài công lập, có thể dẫn đến việc tăng học phí và các khoản phụ thu khác, ảnh hưởng đến chính sách xã hội hóa giáo dục. Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, dự thảo luật được chỉnh lý theo hướng tiền lương của nhà giáo trong cơ sở giáo dục ngoài công lập thực hiện theo quy định của pháp luật về lao động.
"Trên thực tế, để thu hút đội ngũ nhà giáo giỏi, nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập sẵn sàng trả mức lương, thu nhập cao hơn nhiều so với mức lương hiện hưởng của nhà giáo trong khu vực công lập có cùng trình độ, cùng chức danh. Do vậy, để bảo đảm quyền tự chủ của cơ sở giáo dục ngoài công lập trong việc trả lương cho nhà giáo căn cứ vào điều kiện thực tiễn, UBTVQH xin được giữ quy định như dự thảo luật", ông lý giải.
Cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ một năm sẽ bị tinh giản biên chế
Ngày 15/6, Chính phủ ban hành Nghị định số 154/2025/NĐ-CP quy định về đối tượng, nguyên tắc, chính sách tinh giản biên chế. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức trong năm trước liền kề hoặc năm xét tinh giản biên chế bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị tinh giản biên chế.
Cụ thể, những người trong năm trước liền kề hoặc trong năm xét tinh giản biên chế xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ gắn với thực thi chức trách nhiệm vụ, công việc được giao; trong năm trước liền kề hoặc trong năm xét tinh giản biên chế xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng cá nhân tự nguyện tinh giản biên chế và được cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý. Đây là điểm mới so với quy định năm 2023.
Ngoài ra, Nghị định cũng quy định các trường hợp khác cũng sẽ bị tinh giản như: cá nhân tự nguyện tinh giản biên chế; những người sau sắp xếp nhưng không có vị trí phù hợp để bố trí hoặc không thể đào tạo lại để chuẩn hóa; những người trong năm trước liền kề hoặc trong năm xét tinh giản biên chế có tổng số ngày nghỉ do ốm đau từ 200 ngày và một số trường hợp khác.
Chính phủ quy định hai trường hợp chưa bị tinh giản biên chế gồm người đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, trừ trường hợp cá nhân tự nguyện tinh giản biên chế; người đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị thanh tra, kiểm tra do có dấu hiệu vi phạm.
Nghị định có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 và được áp dụng đến hết ngày 31/12/2030./.
Tin mới hơn


Điểm sự kiện từ ngày 23/6 đến ngày 29/6/2025

Tin 24h ngày 29/6/2025

Tin 24h ngày 28/6/2025

Tin 24h ngày 25/6/2025
Tin bài khác

Tin 24h ngày 24/6/2025

Điểm sự kiện từ ngày 16/6 đến ngày 22/6/2025

Tin 24h ngày 19/6/2024

Điểm sự kiện từ ngày 9/6 đến ngày 15/6/2025

Tin 24h ngày 13/6/2025
Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
![[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/phanletung/112021/02/10/medium/2612_d49d1cca37d4ff8aa6c5.jpg?rt=20211102102614?211102104719)
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Multimedia
![[Photo] Thái Nguyên kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/062025/18/17/croped/medium/dsc0090520250618174037.webp?rt=202507121102?250619122153)
[Photo] Thái Nguyên kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05
![[Infogrraphic] Dự kiến 55 đơn vị hành chính xã, phường của tỉnh Thái Nguyên khi sáp nhập, hợp nhất tỉnh Bắc Kạn](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/062025/12/11/croped/medium/2info-du-kien-55-phuong-xa-tinh-thai-nguyen20250612110627.webp?rt=202507121102?250612111627)
[Infogrraphic] Dự kiến 55 đơn vị hành chính xã, phường của tỉnh Thái Nguyên khi sáp nhập, hợp nhất tỉnh Bắc Kạn
![[Infographic] Quy định của Ban Bí thư về bộ máy cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, xã](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/062025/10/23/croped/medium/3info-co-cau-ubmttq-cap-tinh-xa20250610233037.webp?rt=202507121102?250612101623)
[Infographic] Quy định của Ban Bí thư về bộ máy cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, xã
![[Infographic] Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau giai đoạn 2021 - 2025](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/062025/10/23/croped/medium/10-6-thai-nguyen-chung-tay-vi-nguoi-ngheo20250610231201.webp?rt=202507121102?250612101018)
[Infographic] Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau giai đoạn 2021 - 2025
![[Photo] Hoạt động của lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk - do thăm Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT)](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/062025/10/18/croped/medium/c1196mp4-snapshot-0003-20250610-16332120250610185912.webp?rt=202507121102?250610110355)
[Photo] Hoạt động của lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk - do thăm Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT)
![[Phóng sự ảnh]: Giao lưu các sản phẩm đặc trưng giữa 2 tỉnh Thái Nguyên và Gyeongsangbuk - do (Hàn Quốc)](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/062025/08/20/croped/medium/c0012mp4-snapshot-0001-20250608-20311320250608204111.webp?rt=202507121102?250608094208)