Lạng Sơn: Tạm giữ người đàn ông cầm dao chém vào đầu bạn nhậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn, đang tạm giữ hình sự Nông Văn Cường (47 tuổi) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo cơ quan chức năng, tối 11/9, Cường cùng ông Trịnh Văn Thịnh (47 tuổi) và ông Nguyễn Văn Tình (51 tuổi) uống rượu tại nhà ông Tình.

Trong lúc ăn uống, Cường và ông Thịnh xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Cường trở về nhà, đợi ông Thịnh về để chặn đánh, trả thù.

Đến 21h cùng ngày, ông Thịnh đi xe máy về. Thấy ông Thịnh, Cường lao từ trong nhà ra đuổi theo chửi bới, dọa đánh. Thấy bị dọa đánh, ông Thịnh và ông Tình dừng xe, nhặt gậy ở ven đường để đe dọa lại Cường.

Cường chạy vào nhà, lấy con dao quắm dài khoảng 1,5 m chém nhiều nhát vào đầu của ông Thịnh và ông Tình, khiến ông Tình tử vong, ông Thịnh bị thương.

Sau khi gây án, rạng sáng 12/9, Cường đến trụ sở Công an huyện Hữu Lũng đầu thú.

Quảng Ninh: Cơ quan chức năng xác định clip nhóm nữ du khách chơi team building và cởi áo trên bãi biển Hạ Long là từ tháng 7/2020.

UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu Công an TP Hạ Long vào cuộc xác minh và làm việc với người đăng tải clip nhóm phụ nữ chơi trò chơi trong team building rồi cởi áo phản cảm tại bãi tắm công cộng.

Trong ngày 13/9, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và clip một nhóm nữ du khách chơi team building được cho là bãi biển ở Hạ Long. Điều đáng nói là, tại bãi biển có nhiều người nhưng nhóm du khách vẫn thản nhiên cởi áo chơi đùa.

UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hoá và thông tin thành phố chủ trì, phối hợp các phòng, ban, đơn vị chức năng và đơn vị quản lý, khai thác các bãi tắm công cộng để tiến hành kiểm tra sự việc.

Thực tế kiểm tra 3 bãi tắm là Công viên Đại Dương, Tuần Châu, Hòn Gai, chính quyền TP Hạ Long chưa xác định được địa điểm phù hợp với hình ảnh, clip đã đăng tải.

UBND TP Hạ Long chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp các phòng, ban, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội. Làm việc với admin trang page trên Facebook đăng tải clip và nhóm người tổ chức chương trình team building. Tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về thành phố trước ngày 15/9.

Được biết, sự việc nhóm phụ nữ chơi team building trên bãi biển phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra vào tháng 7/2020.

Việc đăng tải các clip cũ với nội dung không rõ ràng, gây phản cảm và tạo dư luận trái chiều dù với mục đích gì cũng không thể chấp nhận được và cần xử lý nghiêm theo quy định.

Hàn Quốc phạt Google, Facebook 100 tỷ won

Trong cuộc họp vừa diễn ra, Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc phê duyệt mức phạt 69,2 tỷ won (50 triệu USD) đối với Google và 30,8 tỷ won (21,9 triệu USD) đối với Meta. Đây là hai án phạt đầu tiên của Ủy ban liên quan đến hành vi thu thập dữ liệu quảng cáo cá nhân hóa.

Nó cũng là số tiền phạt lớn nhất từng có với các hành vi vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân. PIPC còn ra lệnh cho Google và Meta thông báo cho người dùng một cách đơn giản, rõ ràng và xin phép họ khi muốn thu thập hay sử dụng dữ liệu hành vi trên website hoặc ứng dụng không thuộc các nền tảng của họ.

Cuộc điều tra của PIPC kết luận Google và Meta không thông báo rõ ràng hay xin phép người dùng khi thu thập, phân tích dữ liệu để đánh giá thị hiếu cá nhân, cũng như sử dụng thông tin đó cung cấp quảng cáo cá nhân hóa. Hành vi của Google diễn ra sớm nhất từ năm 2016 trong khi Meta, công ty mẹ Facebook, không thông báo hay xin phép người dùng từ năm 2018.

Kết quả là dữ liệu hành vi của hơn 82% người dùng Google và hơn 98% người dùng Meta tại Hàn Quốc đã bị thu thập trái phép, theo PIPC.

Theo Reuters, Google chưa bình luận gì về án phạt. Trong khi đó, người phát ngôn Meta khẳng định làm việc với khách hàng một cách hợp pháp, đáp ứng quy trình mà luật pháp địa phương yêu cầu. Vì vậy, công ty không đồng ý với quyết định của Ủy ban, sẽ cân nhắc mọi tùy chọn, bao gồm tìm kiếm phán quyết từ tòa án.

Đồng Nai: Người phụ nữ bị chồng chém đứt lìa 2 cánh tay nghi do ghen tuông, sau đó đối tượng đến công an đầu thú.

Đại diện Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) sáng nay (15/9) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đang điều tra vụ việc việc một người phụ nữ bị chồng chém đứt lìa 2 cánh tay. Sự việc xảy ra tại xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vào ngày 13/9. Nạn nhân hiện đã qua cơn nguy kịch. Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, vợ chồng chị T. (ngụ xã Tam An, huyện Long Thành) thường xuyên mâu thuẫn. Vào ngày 13/9, hai vợ chồng tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi do người chồng ghen tuông. Lúc này người chồng đã dùng dao chém đứt 2 cánh tay chị T. Sau khi chém đứt 2 cánh tay vợ, người này đã gọi cho người thân đưa vợ đi cấp cứu tại bệnh viện, sau đó đến cơ quan công an đầu thú. Riêng chị T. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tay phải bị đứt lìa hoàn toàn khỏi cơ thể, tay trái còn dính phần da.

Sau chuỗi ngày ít mưa, từ đêm 15/9 mưa có khả năng quay trở lại Bắc Bộ. Trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ đêm 15/9 đến khoảng ngày 17/9, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Ngày 14/9, thêm 3.107 ca mắc COVID-19 mới

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.448.034 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 115.691 ca nhiễm).

Về tình hình điều trị, theo số liệu do Sở Y tế các tỉnh, thành phố báo cáo hàng ngày trên Hệ thống quản lý COVID-19 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, ngày 14/9, có 45.328 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca bệnh được điều trị khỏi lên 10.393.632 ca

Hiện, có 125 bệnh nhân đang thở oxy, trong đó, 111 ca thở oxy qua mặt nạ, 6 ca thở oxy dòng cao HFNC, 6 ca thở máy xâm lấn, 2 ca thở máy không xâm lấn. Về tiêm chủng, trong ngày 13/9, có 127.375 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 258.934.825 liều, trong đó: Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 219.974.699 liều: Mũi 1 là 71.062.157 liều; Mũi 2 là 68.646.133 liều; Mũi bổ sung là 14.811.634 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 50.411.754 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 15.043.021 liều. Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 22.739.936 liều: Mũi 1 là 9.100.471 liều; Mũi 2 là 8.836.118 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 4.803.347 liều. Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.220.190 liều: Mũi 1 là 9.684.471 liều; Mũi 2 là 6.535.719 liều.

Giá vàng tuột khỏi mốc 67 triệu đồng/lượng

Sáng sớm nay, giá vàng thế giới giảm 23 USD/oune, xuống mức 1.702 USD/ounce; trong phiên, có thời điểm giảm tới 30 USD/ounce. Đến 9h, giá giao dịch tại mức 1.700,4 USD/ounce.

Giá kim loại quý thế giới giảm sâu trong bối cảnh giá USD tăng sau khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 tăng cao hơn dự báo khiến giới đầu tư nhìn nhận Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể mạnh tay tăng lãi suất trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, lúc 9h, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối ngày 13-9.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giảm 100.000 đồng/lượng, xuống mức 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tương tự, Tập đoàn Phú Quý để giá vàng miếng cùng thương hiệu là 66 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,8 triệu đồng/lượng (bán ra), thấp hơn cuối ngày liền trước 150.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 150.000 đồng/lượng mỗi chiều, để là 66,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá như hiện nay thấp nhất kể từ ngày 8-9. Chênh lệch giữa giá mua và bán phổ biến là 740.000-800.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm nhưng giảm chậm hơn giá thế giới. Vì vậy, chênh lệch giá giữa hai thị trường tăng lên mức trên 18 triệu đồng/lượng, thay vì khoảng 17,7 triệu đồng/lượng như trước.

Cảnh báo 7 thủ đoạn lừa đảo qua mạng nhiều người dễ mắc phải

Ngày 14-9, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, thời gian gần đây, tội phạm sử dụng công nghệ cao để phạm tội đang có xu hướng gia tăng và hoạt động tinh vi hơn. Dù lực lượng chức năng liên tục cảnh báo nhưng nhiều người vẫn trở thành nạn nhân, mất tiền tỷ.

Nhằm tiếp tục phòng ngừa loại tội phạm này, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo đến người dân về 7 phương thức các đối tượng thường dùng để phạm tội trên không gian mạng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân để người dân biết và phòng tránh.

Thứ nhất, các đối tượng giả mạo cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án thông báo người bị hại liên quan đến một vụ án bất kỳ hoặc bị xử phạt nguội vi phạm giao thông và yêu cầu chuyển tiền để phục vụ điều tra, xử lý, bảo đảm.

Thứ hai, các đối tượng giả mạo cán bộ ngân hàng yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã pin hoặc thông tin thẻ tín dụng, thông tin công dân để xử lý sự cố liên quan đến các dịch vụ ngân hàng hoặc thẻ, gửi thư điện tử, tin nhắn có chứa đường dẫn truy cập vào website của dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền từ nước ngoài, nhập thông tin đăng nhập tài khoản internet banking hoặc thông tin thẻ để nhận tiền. Thực chất đây là các website giả mạo để lừa khách hàng cài đặt các phần mềm ứng dụng gián điệp, từ đó đánh cắp thông tin từ tin nhắn hoặc khi khách hàng đăng nhập website của ngân hàng.

Thứ ba, thông qua mạng xã hội, Facebook, Zalo… các đối tượng giới thiệu là người nước ngoài, kết bạn, làm quen với các phụ nữ Việt Nam nhằm tán tỉnh, yêu đương rồi nói đã chuyển quà như trang sức, mỹ phẩm, và số lượng lớn ngoại tệ qua đường hàng không về Việt Nam để tặng. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân, tiếp theo, đối tượng sẽ giả danh nhân viên sân bay yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho chúng để làm thủ tục nhận hàng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thứ tư, đối tượng đánh cắp quyền truy cập các tài khoản mạng xã hội, sử dụng mạo danh chủ tài khoản nhắn tin đề nghị chuyển hộ tiền, vay tiền hoặc mua thẻ cào điện thoại gửi cho chúng.

Thứ năm, tội phạm sử dụng thông tin cá nhân giả mạo đăng ký các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo, sau đó tìm kiếm những người bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội để kết bạn và nhắn tin mua hàng, sau khi người bán hàng đồng ý, các đối tượng yêu cầu gửi tài khoản ngân hàng có đăng ký dịch vụ internet banking, số điện thoại và thông tin của chủ tài khoản. Sau khi nhận được thông tin, đối tượng sẽ sử dụng sim rác nhắn tin đến số điện thoại của chủ tài khoản với nội dung: “Tài khoản của bạn đã được cộng một số tiền, để nhận được tiền bạn hãy truy cập vào trang website có đường dẫn ở cuối tin nhắn và nhập đầy đủ thông tin như tên tài khoản, số tài khoản, mã OTP để hoàn tất thủ tục nhận tiền”. Khi bị hại nhập thông tin và mã OTP thì các đối tượng chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng đó và rút toàn bộ số tiền trong tài khoản của bị hại chuyển đến tài khoản khác để chiếm đoạt.

Thứ sáu, các đối tượng lừa đảo sử dụng sim điện thoại khuyến mại hoặc thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo mạo danh các công ty viễn thông gửi tin nhắn thông báo khách hàng trúng các phần thưởng có giá trị (như xe máy, điện thoại có giá trị...), số lượng lớn tiền mặt rồi yêu cầu nạn nhân gửi tiền vào tài khoản ngân hàng bọn chúng chuẩn bị từ trước hoặc mua các thẻ cào điện thoại để chuyển tiền cho chúng làm thủ tục nhận thưởng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thứ bảy, các đối tượng giả danh các tổ chức tín dụng quảng cáo cho vay tiền dễ, với nhiều ưu đãi làm cho người dân tin; sau đó yêu cầu người bị hại chuyển tiền “phí bảo hiểm khoản vay” trước khi nhận được tiền vay để chiếm đoạt tài sản.

Công an thành phố Hà Nội lưu ý, người dân không công khai các thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội. Khi chia sẻ thông tin, cần chọn lọc những thông tin có thể chia sẻ công khai, thông tin giới hạn người xem.

Cảnh giác những chiêu trò nhận thưởng qua mạng mà yêu cầu nạp tiền thẻ điện thoại hoặc chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhận thưởng; tìm hiểu kỹ thông tin khi kết bạn với những người lạ trên mạng xã hội, đặc biệt là những người hứa hẹn cho, tặng số tiền lớn, những món quà đắt tiền.

Cảnh giác với những website giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế, website ngân hàng. Chỉ nên nhập thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang web chính thức của ngân hàng có uy tín. Tuyệt đối không cung cấp mã OTP do ngân hàng gửi cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Đối với các tin nhắn qua mạng xã hội, qua điện thoại, người quen, bạn bè nhờ mua thẻ cào điện thoại, nhờ chuyển tiền hộ, cần gọi điện trực tiếp để xác nhận thông tin với người nhà, không trao đổi qua tin nhắn.

Các cá nhân có nhu cầu chuyển, nhận tiền từ nước ngoài về chỉ gửi, nhận thông tin qua ngân hàng có uy tín, không sử dụng các dịch vụ chuyển đổi tiền quốc tế của cá nhân không hợp pháp.

Khi có dấu hiệu khả nghi nhận được điện thoại, tin nhắn lạ yêu cầu chuyển tiền, người dân cần liên hệ với cơ quan công an gần nhất hoặc các chi nhánh ngân hàng để được trợ giúp.