1. Trung Quốc trao huân chương đối ngoại cao quý nhất cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Huân chương Hữu nghị, huân chương cao quý nhất của Trung Quốc dành cho người nước ngoài, đã được Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trao cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chiều tối 31-10.

Lễ trao diễn ra trong một khán phòng của Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh, nơi rực đỏ bởi màu quốc kỳ và đảng kỳ hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn tốt, chân thành của Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc. Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người kiên định chủ nghĩa Marx, kiên định duy trì quan hệ hữu nghị truyền thống Trung Quốc và Việt Nam, là người định hướng và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai bên, củng cố tin cậy về mặt chính trị giữa hai nước. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Đảng Cộng sản Trung Quốc nguyện cùng với Đảng Cộng sản Việt Nam kế thừa tốt tình hữu nghị truyền thống do các nhà lãnh đạo thế hệ trước như Chủ tịch Mao Trạch Đông, Chủ tịch Hồ Chí Minh đích thân gây dựng và dày công vun đắp, cùng nhau định hướng cho quan hệ Trung Quốc - Việt Nam có được bước phát triển to lớn hơn. Phát biểu đáp từ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc quyết định trao tặng huân chương cao quý của Trung Quốc không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân ông, mà còn thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước Trung Quốc và cá nhân Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo chính trị nước ngoài thứ tám mà Trung Quốc trao Huân chương Hữu nghị nhưng là cá nhân nước ngoài thứ mười nhận được sự vinh danh này. Huân chương Hữu nghị là sự ghi nhận và vinh danh cao quý nhất của Trung Quốc đối với người nước ngoài, được trao cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong việc hỗ trợ sự nghiệp hiện đại hóa của Trung Quốc, thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa Trung Quốc với các nước cũng như duy trì hòa bình thế giới. Cũng trong chiều nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã thân mật mời tiệc trà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tiệc trà là một hình thức lễ tân rất đặc biệt, thể hiện sự gần gũi, thân tình. Trong không khí ấm cúng và hữu nghị, hai nhà lãnh đạo đã cùng thưởng trà, trao đổi về văn hóa trà của hai nước cũng như quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

2. Từ 1/11, gọi số 156 để phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

Phát biểu tại buổi họp báo về việc triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo chiều tối 31/10, ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Tổng đài phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn (Tổng đài 5656) của Bộ TT&TT đã tiếp nhận 202.949 lượt phản ánh. Trong đó, có 25.476 lượt phản ánh tin nhắn rác, giảm 10,6 % so với cùng kỳ năm 2021. 177.473 số lượt phản ánh cuộc gọi rác (tăng 34,2%) trong đó, số lượt phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12,5%. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh, bên cạnh đầu số 5656, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất từ ngày 1/11/2022 sẽ triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua hình thức cuộc gọi tới đầu số 156. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động. Theo đó, bắt đầu từ ngày mai 1/11/2022, người dùng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam có thể phản ánh qua đầu số 156. Trong thời gian này, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục duy trì đầu số 5656 để tiếp nhận tin nhắn như hiện nay. Sau một thời gian khi lưu lượng phản ánh gửi đến Tổng đài 5656 giảm, Bộ TT&TT sẽ sửa lại các quy định để còn lại duy nhất đầu số 156 tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dùng.

3. Chính phủ vừa ban hành quy định mới về thuế

Ngày 30-10, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 91 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 126/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế. Nghị định 91 có hiệu lực từ ngày 30-10-2022. Nghị định 91/2022 đã điều chỉnh nhiều điểm quan trọng trong quản lý thuế. Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Nghị định số 91 là sửa đổi, bổ sung quy định tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

Tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp, tổng số lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp của hãng vận tải nước ngoài đã tạm nộp của 4 quý không được thấp hơn 80% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quyết toán năm. Như vậy theo quy định cũ của Nghị định 126 thì doanh nghiệp phải nộp 75% thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của năm 2022, thời hạn cuối cùng vào ngày 31-10-2022; còn theo Nghị định mới, doanh nghiệp phải nộp 80% thuế thu nhập doanh nghiệp của năm 2022, thời hạn cuối cùng là ngày 30-1-2023. Một nội dung khác cũng rất đáng chú ý của Nghị định số 91 liên quan đến trách nhiệm của tổ chức được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử. Theo đó, chủ sở hữu sàn thương mại điện tử có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác và đúng hạn theo quy định cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân có tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử bao gồm: Họ tên người bán hàng, mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại liên lạc; doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn. Việc cung cấp thông tin được thực hiện định kỳ hằng quý chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau, bằng phương thức điện tử, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Nghị định 91 cũng quy định, trường hợp cá nhân nhận cổ tức bằng chứng khoán, cá nhân là cổ đông hiện hữu nhận thưởng bằng chứng khoán được ghi nhận vào tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư từ ngày 31-12-2022 trở về trước và chưa được các công ty chứng khoán khai thuế thay, nộp thuế thay thì cá nhân thực hiện khai, nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật thuế thu nhập cá nhân; Đồng thời không bị xử phạt vi phạm hành chính về chậm nộp hồ sơ khai thuế, không bị tính tiền chậm nộp (nếu có).

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 91, Tổng cục Thuế đã có công điện yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, TP, các đơn vị trực thuộc nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến cho người nộp thuế trên địa bàn để kịp thời thực hiện Nghị định số 91.

4. Trung Quốc bắn 21 phát đại bác chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 31/10, lễ đón chính thức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình chủ trì lễ đón. Tham dự lễ đón, về phía Trung Quốc còn có các đồng chí: Vương Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Hà Lập Phong - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc, Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển Cải cách Nhà nước; Lưu Kiến Siêu - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; Vương Văn Đào - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thương mại; Quách Nghiệp Châu - Phó Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương; Ngô Giang Hạo - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao cùng nhiều đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành cơ quan Trung ương và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc. Đoàn xe chở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tiến vào Đại lễ đường Nhân dân, 21 phát đại bác vang lên chào mừng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai nhà lãnh đạo chụp ảnh chung. Hai bên giới thiệu các quan chức có mặt tại lễ đón. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bước lên bục danh dự. Quân nhạc cử quốc thiều Việt Nam và Trung Quốc. Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng duyệt đội danh dự Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Đội danh dự diễu binh qua trước bục danh dự. Sau đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tiến hành hội đàm cấp cao.

5. Bình Dương: Cô giáo chặn kịp thời thanh niên đổ xăng đòi đốt lớp mẫu giáo có hàng chục em

Trưa 31-10, Công an phường Tân Định, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang làm việc với thanh niên tên Lê Công Q (25 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi thanh niên này định châm lửa đốt lớp mẫu giáo. Sáng cùng ngày, Q đi xe máy tới lớp mẫu giáo - nhóm trẻ trên địa bàn phường Tân Định, TX Bến Cát rồi mang theo chai nhựa chứa xăng đi vào khu lớp học. Tại đây, thanh niên này mở nắp tưới xăng thì các cô giáo phát hiện đẩy ra ngoài nên chưa kịp quẹt lửa. Tại cơ quan công an, Q khai nhận lơ mơ, không rõ ràng, khai do buồn chuyện gia đình nên làm vậy. Kiểm tra kết quả ma tuý âm tính. Qua xác minh, gia đình cho biết Q không có bệnh tật gì, mà nghi bị... vong theo (?). Hiện công an đã thu giữ chai nhựa còn ít xăng và hộp quẹt diêm của Q mang tới. Được biết, thời điểm trên trong lớp có gần 50 trẻ em và bảo mẫu.

6. Giá xăng dầu trong nước được dự báo tiếp tục tăng từ ngày 1/11. xăng có thể tăng từ 200 – 500 đồng/lít; giá các loại dầu cũng có thể tăng từ 250 – 350 đồng/lít.

Theo lịch của cơ quan điều hành, ngày mai (1/11), Liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu trong nước. Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 27/10 có xu hướng giảm so với ngày kỳ điều hành gần nhất. Tuy nhiên, mặt hàng dầu lại tăng từ 3-5 USD/thùng, riêng mặt hàng dầu mazut tăng gần 20 USD/thùng so với kỳ điều hành trước.

Cụ thể, xăng RON92 là 91,40 USD/thùng; xăng RON95 là 96,01 USD/thùng; dầu hỏa 124,99 USD/thùng; dầu diezel 135,38 USD/thùng; dầu mazut 403,07 USD/tấn. Trong khi đó, sáng 31/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 0,49 USD, tương đương 0,51%, lên mức 96,26 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 0,45 USD, tương đương 0,51%, lên mức 88,35 USD/thùng.

Với diễn biến tăng giá xăng dầu thế giới cũng như tại thị trường nhập khẩu, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nhận định, nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ trong kì điều hành ngày 1/11. Mức tăng sẽ phụ thuộc vào mức trích lập và chi Quỹ BOG, nhưng dự báo giá xăng có thể tăng từ 200 – 500 đồng/lít; giá các loại dầu cũng có thể tăng từ 250 – 350 đồng/lít.

Nếu nhận định trên chính xác, giá xăng dầu trong nước sẽ có 3 kỳ tăng giá liên tiếp tính từ sau ngày 3/10. Trước đó, tại kỳ điều hành gần nhất (ngày 21/10), cơ quan điều hành quyết định tăng giá xăng E5RON92 thêm 200 đồng/lít lên mức 21.490 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 340 đồng/lít lên mức 22.340 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 600 đồng/lít và giá bán mới là 24.780 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng thêm 840 đồng/lít lên 23.6600 đồng/lít nhưng riêng dầu mazut giảm 200 đồng/kg xuống còn 13.890 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ quyết định trích lập Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít; xăng RON95 ở mức 400 đồng/lít, dầu diesel ở mức 0 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 0 đồng/lít và dầu mazut ở mức 708 đồng/kg và không thực hiện chi Quỹ BOG đối với các loại xăng dầu./.

7. Thảm kịch sập cầu treo tại Ấn Độ: Đã vớt 120 thi thể, khả năng còn tăng

Ngày 31-10, hãng thông tấn AFP dẫn lời ông P. Dekavadiya - cảnh sát trưởng thị trấn Morbi, bang Gujarat (Ấn Độ) cho biết tính tới thời điểm hiện tại lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 120 thi thể và số người chết trong thảm kịch sập cầu treo trưa trước đó có thể còn tăng thêm. Có tổng cộng khoảng 500 người trên và quanh cây cầu thời điểm xảy ra thảm kịch. 130 người đã được cứu. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn khẩn trương tìm kiếm dưới sông. Theo AFP, chính phủ Ấn Độ đã điều động 50 lính hải quân và 30 lính không quân cùng với một đội quản lý thảm họa quốc gia đến hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích. Nhà chức trách địa phương sắp triển khai kế hoạch ngừng xả nước tại con đập gần đó và dùng máy bơm để rút bớt nước khỏi khu vực hiện trường nhằm đẩy nhanh quá trình tìm kiếm, theo AFP. Hiện Thủ tướng Ấn Độ - ông Narendra Modi đã đến hiện trường tại bang Gujarat để trực tiếp chỉ đạo lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Theo AFP, cây cầu dài 230 m được xây dựng dưới thời Ấn Độ còn là thuộc địa của Anh ở thế kỷ 19. Cây cầu được khánh thành trở lại hồi tuần trước, sau nhiều tháng trùng tu và sửa chữa, dù không có chứng nhận an toàn.

8. Siêu xe Ferrari 488 va chạm với xe máy tại Hà Nội, 1 người tử vong tại chỗ

khoảng 3h45 hôm nay (31/10), tại đường Lê Quang Đạo trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (TP Hà Nội) xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô Ferrari 488 BKS 80-346-NG-74 do anh H.B.V. (SN 1997) điều khiển và xe mô tô BKS 29T1-337.35 (chưa rõ thông tin người điều khiển) đi phía trước cùng chiều. Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ, xe Ferrari nát đầu còn chiếc xe máy biến dạng, đổ giữa đường. Đến đầu giờ sáng, khu vực xảy ra tai nạn xảy ra ùn ứ do lực lượng chức năng tạm phong tỏa để khám nghiệm hiện trường. Tài xế ô tô hiện đang làm việc với cơ quan chức năng để phục vụ điều tra nguyên nhân tai nạn.

9. Hơn 90 người thiệt mạng trong vụ sập cầu treo tại Ấn Độ

Tính tới 12h đêm 30/10 (theo giờ địa phương), hơn 90 người được khẳng định là đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ sập cầu treo tại bang miền Tây Gujarat của Ấn Độ. Vụ việc xảy ra sau khi cây cầu này mới được tu sửa và mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Tai nạn xảy ra vào tối Chủ nhật 30/10 khi cây cầu treo bắc qua đập Machhu, tại thị trấn Morbi của bang miền Tây Gujarat đón một lượng lớn người dân đi qua. Theo ước tính của các nhân chứng, ít nhất 150 người đang ở trên cầu khi vụ việc xảy ra. Việc một lượng lớn du khách đi qua cầu cùng lúc được cho là nguyên nhân khiến cầu quá tải và bị đổ sập.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Lao động và Việc làm của bang Gujarat Brijesh Merja cho biết: “Tai nạn xảy ra vào khoảng 18h40 và cây cầu đã đổ sập xuống nước. Nhiều người đang có mặt trên cầu đã bị thương trong khi hầu hết đều rơi xuống nước phía dưới. Chúng tôi bắt đầu công tác cứu hộ, tìm kiếm người mất tích, đưa những người bị thương tới bệnh viện”.

3 đội cứu hộ thuộc Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã lập tức được điều động tới hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn và đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Hải quân Ấn Độ cũng đã điều động một đội cứu hộ gồm 40 người cùng trang thiết bị tới triển khai công tác tìm kiếm.

10. Chính phủ vừa ban hành quy định mới về thuế

Ngày 30-10, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 91 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 126/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế. Nghị định 91 có hiệu lực từ ngày 30-10-2022.

Nghị định 91/2022 đã điều chỉnh nhiều điểm quan trọng trong quản lý thuế. Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Nghị định số 91 là sửa đổi, bổ sung quy định tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

Tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp, tổng số lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp của hãng vận tải nước ngoài đã tạm nộp của 4 quý không được thấp hơn 80% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quyết toán năm.

Như vậy theo quy định cũ của Nghị định 126 thì doanh nghiệp phải nộp 75% thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của năm 2022, thời hạn cuối cùng vào ngày 31-10-2022; còn theo Nghị định mới, doanh nghiệp phải nộp 80% thuế thu nhập doanh nghiệp của năm 2022, thời hạn cuối cùng là ngày 30-1-2023.

Một nội dung khác cũng rất đáng chú ý của Nghị định số 91 liên quan đến trách nhiệm của tổ chức được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử.

Theo đó, chủ sở hữu sàn thương mại điện tử có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác và đúng hạn theo quy định cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân có tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử bao gồm: Họ tên người bán hàng, mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại liên lạc; doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn.

Việc cung cấp thông tin được thực hiện định kỳ hằng quý chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau, bằng phương thức điện tử, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Nghị định 91 cũng quy định, trường hợp cá nhân nhận cổ tức bằng chứng khoán, cá nhân là cổ đông hiện hữu nhận thưởng bằng chứng khoán được ghi nhận vào tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư từ ngày 31-12-2022 trở về trước và chưa được các công ty chứng khoán khai thuế thay, nộp thuế thay thì cá nhân thực hiện khai, nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật thuế thu nhập cá nhân; Đồng thời không bị xử phạt vi phạm hành chính về chậm nộp hồ sơ khai thuế, không bị tính tiền chậm nộp (nếu có).

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 91, Tổng cục Thuế đã có công điện yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, TP, các đơn vị trực thuộc nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến cho người nộp thuế trên địa bàn để kịp thời thực hiện Nghị định số 91.