Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai: Giải đấu tranh biện - hùng biện dành cho giới trẻ

Cuộc thi được Ban Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu (ICI/VAG) ủy nhiệm cho Đơn vị sứ giả là Trung tâm Anh Ngữ Nam Mỹ phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng một số tổ chức cơ quan báo chí.

Cuộc thi "Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai" 2021 là một giải đấu tranh biện – hùng biện nghiêm túc theo chuẩn mực quốc tế với mục đích góp phần nâng cao tinh thần giao lưu tri thức, hiểu biết, trau dồi kiến thức tiếng Anh và tiếng Việt cho thế hệ người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở trong và ngoài Việt Nam, đặc biệt, tôn vinh phẩm hạnh ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên môi trường truyền thông quốc tế.

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao khả năng tư duy phản biện, học hỏi, tôn trọng sự khác biệt văn hoá trong quá trình hội nhập toàn cầu; vun đắp lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lòng tôn quý những tiếp biến văn hoá quốc tế cho thế hệ tương lai của người Việt đang học tập và sinh sống trong và ngoài nước.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, và công dân nước ngoài; trong độ tuổi từ 8 đến 18 tuổi (tính đến ngày 17 tháng 7 năm 2021). Cuộc thi diễn ra theo 3 vòng: Vòng 1 "Việt Nam trong tôi" dưới hình thức hùng biện; Vòng 2 "Thiên sứ Vua Hùng toàn cầu" dưới hình thức hùng biện; và Vòng Chung kết "Những ngôi sao phương Đông" dưới hình thức tranh biện.

Ban Tổ chức sẽ trao giải (hai bảng tiếng Anh và tiếng Việt) Quán quân, Á quân, Giải ba, và các giải cá nhân "Thiên sứ Vua Hùng" cho người tham gia. Giải thưởng bao gồm: Chứng nhận quốc tế của cuộc thi và Vinh danh Thiên sứ con cháu Vua Hùng; Tiền mặt; Vòng nguyệt quế; Huy chương; Các gói học bổng tham gia các khoá học tiếng Anh; các khoá đào tạo nghiệp vụ báo chí - truyền thông, người dẫn chương trình; cơ hội trở thành MC, phóng viên, khách mời được tham gia các chương trình Talkshow Hung King´s giao lưu với các Thiên sứ con cháu Vua Hùng toàn cầu, cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Đặc biệt, Ban Tổ chức được quyền đề cử tặng thưởng các Chứng nhận Vinh danh quốc tế cho các cá nhân, tập thể công chúng có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông, lan toả thông điệp của cuộc thi đến rộng rãi các đối tượng công chúng đồng bào, kiều bào và bạn bè quốc tế trên toàn cầu.

Chi tiết các thông tin về cuộc thi, thể lệ, cách thức đăng ký./.